Nội dung

Bữa tối thường được chú trọng hơn các bữa ăn khác trong ngày, do đó, tôi chuẩn bị thực đơn trong bữa tối cũng phong phú hơn hẳn. Tuy nhiên, đối với gia đình đã quen với một bữa tối nhiều đạm, bạn có thể thử thực đơn bữa tối kết hợp nhiều loại rau củ như bên dưới, rất thú vị và ngon miệng.

Bữa tối gắn kết yêu thương

Chả giò rau củ

Nguyên liệu chuẩn bị cho phần nhân chả giò bao gồm cà rốt bào sợi mỏng (100gr); củ sắn cắt hạt lựu (50gr); khoai sọ bào sợi mỏng (100gr); mộc nhĩ cắt sợi (3 miếng mộc nhĩ vừa); miến cuộn chả (2 cục nhỏ), ngâm nước, cắt nhỏ; hành lá, hành tím cắt nhỏ; thịt ba rọi heo xay nhuyễn (150gr).

Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, trộn thịt xay đều với rau củ. Sau đó thêm nước mắm, bột nêm và hạt tiêu vừa ăn (nếu nhân chả còn quá khô, có thể cho thêm một trái trứng gà). Dùng bánh tráng lề để cuộn nhân lại trước đi đem chiên, chiên chả với lửa nhỏ để phần nhân chín kỹ.

Chả được chiên giòn, vớt ra để lên giấy thấm dầu cho ráo.

Bữa tối gắn kết yêu thương

Chả giò rau củ có thể ăn kèm với dưa leo, rau sống, rau thơm và nước nắm.

Rau xào thập cẩm

Đây là món xào dễ làm, kết hợp được nhiều loại rau củ có màu sắc bắt mắt, giúp bạn có thể kết hợp được khẩu vị của thành viên trong gia đình lại trong một món.

Nguyên liệu để thực hiện món xào thập cẩm của mình là cà rốt rửa sạch, cắt sợi (100gr); cần tây (100gr), bỏ gốc, là già, rửa sạch cắt khúc 3cm; ớt chuông xanh Đà Lạt (một trái), rửa sạch, bỏ cuống và hạt, cắt sợi dài, dộ dày vừa phải; đậu bắp non (khoảng 10-15 trái), rửa sạch, cắt chéo làm đôi; dưa leo (2 trái nhỏ), rửa sạch, bổ dọc và bỏ hạt, cắt chéo thành miếng vừa ăn.

Do cà rốt khó chín nhất nên sau khi phi hành thơm, cho cà rốt vào đảo đều trước, đợi khi cà rốt vừa chín tới, tiếp tục cho đậu bắp vào đảo đều. Lúc này nêm một chút bột nêm cho thấm vào cà rốt và đậu bắp. Đậu bắp chín tới thì lần lượt thêm ớt xanh, dưa leo, cần tây (mỗi thứ cách nhau một phút). Cho thêm hạt nêm, muối cho vừa ăn.

Ngoài các nguyên liệu trên, các bạn cũng có thể kết hợp thêm với đậu rồng, hành tây, thịt bò, thịt ba rọi, món ăn sẽ trở nên phong phú hơn.

Bữa tối gắn kết yêu thương

Canh cải thìa

Canh cải thìa là món dễ nấu, dễ ăn và mát. Có thể kết hợp nấu với thịt bằm hoặc nước hầm xương. Khi làm món chả giò, các bạn cũng thể bớt chút thịt lại để nấu chung.

Nguyên liệu cho món canh gồm một bó cải thìa (bỏ gốc, rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn), thịt bằm. Cách thực hiện đơn giản, phi hành thơm, cho thịt bằm vào đảo chín, sau đó cho cho cải thìa vào xào chín tới. Cho một chút hạt nêm để hạt nêm ngấm vào rau. Thêm lượng nước vừa đủ cho cả nhà dùng. Đến khi canh sôi, nêm nếm cho vừa ăn.

Bữa tối gắn kết yêu thương

Tráng miệng với món dưa hấu Long An để lạnh.

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Thanh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Cuộc sống của người Sài Gòn luôn tấp nập với bộn bề công việc, gánh nặng kinh tế và gia đình tôi cũng không ngoại lệ… Thế nên, với tôi, bữa cơm tối là bếp lửa để hâm nóng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Là người vợ, người mẹ trong gia đình, tôi luôn mong muốn mang lại cho các thành viên một bữa cơm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, mát lành và ngon miệng mà phải tiết kiệm chi phí.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm