Nội dung

Một trong những bữa cơm thanh đạm giải nhiệt mà nhà tôi thường dùng gồm đậu hũ nhồi thịt, khổ qua xào trứng, canh cải bẹ xanh cá thác lác, tráng miệng với dưa hấu.

Đậu hũ nhồi thịt

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Nguyên liệu gồm 4 miếng đậu phụ, 100g thịt xay, 4 quả cà chua, nấm mèo, gia vị.

Cách làm:

Đậu phụ cắt đôi, lấy ruột ra, nấm mèo ngâm nước cho nở ra, băm nhỏ. Trộn đều hỗn hợp nấm mèo, thịt xay, ruột đậu phụ, hành tím bằm, tiêu, muối, nhồi hỗn hợp này vào vỏ đậu phụ, cà chua thái nhỏ.

Cho chảo lên bếp cho dầu ăn vào, dầu nóng cho đậu phụ đã nhồi thịt vào chiên vàng vớt ra, tiếp tục cho cà chua vào chảo xào 5 phút, nêm vừa ăn, cho đậu chiên vàng vào khoảng 5 phút tắt bếp.

Khổ qua xào trứng

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Nguyên liệu gồm 3 quả khổ qua, 2 quả trứng, hành lá, hành tím băm, gia vị.

Cách làm:

Khổ qua lấy hạt thái mỏng, cho trứng vào chén đánh tan đều. Bắt chảo lên bếp, cho ít dầu vào, dầu nóng cho hành tím vào phi thơm, cho khổ qua vào xào nhanh tay và lửa lớn, nêm muối và bột nêm vừa ăn, cho trứng vào đảo nhanh tay khoảng 5 phút tắt bếp.

Canh cải bẹ xanh cá thác lác

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Nguyên liệu gồm 300g cải bẹ xanh, 100g cá thác lác, gừng, hành lá, gia vị.

Cách làm:

Cải bẹ xanh rửa xạch thái khúc vừa ăn, gừng thái sợi mỏng, hành lá thái nhuyễn, cá thác lác, ít dầu ăn cho cá không bị dính, ít muối, bột nêm, tiêu, hành lá thái nhuyễn trộn đều. Bắt nồi nước lên bếp, nước sôi cho gừng thái sợi vào, dùng muỗng cho từng muỗng cá vào nồi, để sôi 5 phút, nêm vừa ăn, cho cải bẹ xanh vào, đun sôi, tắt bếp.

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Khổ qua, cải bẹ xanh, đậu phụ là nhưng thực phẩm có tính mát có tác dụng giải nhiệt rất tốt, có nhiều dưỡng chất. Chính vì vậy tôi thường chọn những loại thực phẩm này chế biến thức ăn để chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Trần Thị Thúy Liên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm