Nội dung

Quan điểm của tôi khi nấu ăn cho những người yêu thương ngoài yếu tố ngon, bổ dưỡng, còn phải hợp túi tiền... Hôm nay cả nhà ăn món tôm rim ba rọi, canh khoai mỡ nấu tôm tươi, bò xào dứa và tráng miệng dưa hấu (trái cây yêu thích của ông xã và con trai tôi). Chi phí cho buổi chợ hết 110.000 đồng. Thời gian chế biến mất hơn một tiếng đồng hồ.

Tôm rim ba rọi

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Nguyên liệu gồm 150gr tôm tươi, 150gr thịt ba rọi, các gia vị đường, tiêu, hạt nêm...

Chế biến:

Tôm rửa sạch cắt bỏ râu. Thịt ba rọi thái vuông miếng vừa ăn, ướp chút hạt nêm, tiêu, đường, hành tỏi băm. Sau đó, bắt chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn phi tỏi thơm. Cho tôm vào rim trước (để tôm có màu đỏ đẹp), tiếp theo cho thịt ba rọi vào, đảo đều cho ngấm gia vị, có thể thêm một ít nước dừa vị sẽ rất ngon. Tiếp tục rim lửa nhỏ đến khi tôm và thịt ba rọi chuyển màu đặt trưng nước kẹo lại, nêm nếm cho vừa ăn là được.

Trong tôm có chứa nhiều vitamin, trong đó, vitamin A và D là những chất quan trọng cho xương của trẻ, tăng cường hỗ trợ hệ tiêu hóa và chức năng ruột. Ngoài ra, tôm còn có chứa nhiều canxi, phốt pho, iốt, kẽm và nhiều loại khoáng chất để đảm bảo cho trẻ sự phát triển toàn diện.

Canh khoai mỡ nấu tôm tươi

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Nguyên liệu gồm nửa củ khoai nhỏ, 100gr tôm, gia vị đường, tiêu, hạt nêm, ngò gai, ngò ôm...

Chế biến:

Khoai gọt vỏ, rửa sạch, xắt lát và dùng dao đập nát, cho vào tô đánh đều. Tép lột vỏ, rửa sạch, đập giập, quết nhuyễn, nêm muối - tiêu - bột ngọt. Một ít lột vỏ rồi để nguyên con. Ngò om, ngò gai lặt, rửa sạch xắt nhỏ.

Bắt nồi lên bếp phi thơm tỏi, cho tôm vào xào đều tay, cho thêm nước dùng, nấu nước sôi trở lại, cho khoai vào, quậy đều hớt bọt. Khoai chín, nêm muối, nước mắm, hạt nêm cho vừa ăn, trình bày ra tô, thêm rau mùi ngò gai ngò om và rắc ít tiêu lên.

Vị ngọt của tôm, mềm dẻo của khoai, hương thơm của ngò ôm tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên món canh khoai mỡ tuy đơn giản nhưng lại ngon và bổ dưỡng.

Thịt bò xào trái dứa

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Nguyên liệu gồm 150gr thịt bò, nửa trái dứa, nửa củ hành tây, một trái cà chua, một ít cần.

Chế biến:

Thịt bò thái mỏng ướp hạt nêm, tiêu, dầu ăn. Thơm móc ruột xắt miếng (để vỏ lại trang trí món ăn), cà chua, hành tây rửa sạch xắt miếng vừa ăn. Đun chảo nóng cho thịt bò vào xào vừa chín tái,cho lại ra dĩa.

Đặt chảo lại bếp cho thêm ít đầu ăn, cho tiếp dứa vào xào đều tay, lần lượt cho hành tây cà chua vào vẫn xào nhanh. Tất cả nguyên liệu vừa chín tới tiếp tục cho thịt bò xào vào trộn đều. Sau cùng cho cần vào, nêm nếm lại vừa ăn.

Cho thịt bò ra nửa trái thơm. Trang trí một ít hành ngò. Thịt bò có chứa rất nhiều vitamin B6, giúp cơ thể bồi bổ sức khỏe, phòng nừa bệnh tật, hỗ trợ rất lớn trong việc phục hồi sức khỏe sau một ngày dài vất vả.

Cả nhà quay quần bên mâm cơm gia đình, con trai tôi rất hào hứng với món trái thơm vì đẹp mắt, còn canh khoai mỡ trơn trơn rất dễ ăn. Ông xã thì khoái tôm rim vừa ngọt vừa mặn, ăn với cơm nóng rất ngon.

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Cơm tối xong, mọi người rôm rả quanh dĩa dưa hấu, đây là món ăn khoái khẩu của ông xã và con trai tôi đấy. Theo y học, dưa hấu có tính vị ngọt mát, không độc, giải nhiệt. Ngoài ra, còn có tác dụng tiêu viêm, lợi tiểu, trị giun sán, giải độc rượu… Loại trái này còn có tác dụng làm đẹp da cho phụ nữ. Khi ăn dưa, bạn nên chấm cùng một chút muối để tăng thêm vị ngọt của dưa, đồng thời còn có tác dụng nhuận tràng...

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Chúc các bạn thành công trong việc thực hiện các món ăn ngon cho những người thân yêu của mình nhé. Gia đình cần lắm tình yêu thương, chăm chuốt, chút lãng mạng cho cuộc sống luôn ngập tràn nụ cười hạnh phúc, gắn kết những trái tim xích lại gần nhau hơn!

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Nguyễn Thị Kim Ngân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa tối thanh đạm giải nhiệt

Là người vợ, người mẹ trong gia đình, tôi luôn mong muốn mang lại cho các thành viên một bữa cơm đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, mát lành và ngon miệng mà phải tiết kiệm chi phí.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm