Nội dung

Bữa cơm nhà tôi giản dị gồm thịt heo kho trứng, canh cua, mực xào.

Thịt heo kho trứng

Bữa cơm sum vầy

Nguyên liệu gồm thịt heo đùi 200 gr, trứng vịt 5 quả, dừa xiêm một trái; gia vị gồm đường, muối, tiêu, nước màu, nước mắm

Cách làm:

Thịt heo rửa sạch cắt miếng khoảng 2cm, ướp thịt với nửa muỗng café muối, nửa muỗng café đường, 2 muỗng café nước mắm, một chút tiêu để 10-15 phút.

Trứng vịt luộc chín, ngâm nước lạnh, bóc sạch vỏ. Đặt chảo lên bếp cho chút dầu đun sôi rồi cho trứng vào chiên vàng là được.

Đặt nồi lên bếp, cho một chút dầu đun sôi, cho hành củ vào phi thơm sau đó cho thịt heo vào xào cho săn miếng thịt, cho trứng, nước màu vào sóc đều lên. Tiếp theo đổ nước dừa cho ngập miếng thịt, đun sôi lên rồi hớt bọt, vặn nhỏ lửa đun cho đến khi thấy miếng thịt mềm nước keo lại và có màu vàng bóng là được.

Mực xào

Bữa cơm sum vầy

Nguyên liệu gồm mực nang 300 gr; dưa leo, cà chua (mỗi loại một trái) hành tây một củ, ít thơm, hành lá, ngò rí, hành củ, tỏi (bằm nhỏ).

Cách làm:

Mực nang mua về lột da rửa sạch, cắt miếng theo hình quả thông. Ướp mực với nửa muỗng cafe bột nêm, một chút tiêu để trong 5 phút. Dưa leo rửa sạch cắt chéo, cà chua, hành tây cắt theo hình múi cam, thơm cắt theo hình cánh quạt. Hành lá, cần tây, ngò rí cắt khúc kho ảng 2cm.

Đặt chảo lên bếp cho chút dầu vào đun sôi, cho hành, tỏi bằm nhỏ phi thơm, cho cà chua và mực vào xào qua, tiếp tục cho dưa leo, thơm, hành tây vào xào cho chín tới, bước cuối cùng ta cho hành lá, ngò rí, cần tây cắt khúc đảo đều nêm nếm lại vừa ăn là được.

Canh cua

Bữa cơm sum vầy

Nguyên liệu cua đồng 500 gr; rau đay một bó; mùng tơi một bó; mướp một trái nhỏ.

Cách làm:

Cua đồng mua về rửa sạch, lột mai, mình cua giã nhỏ (cho chút muối vào ) lược qua lược lại lấy nước thịt cua. Mai cua khêu gạch. Rau đay, mùng tơi rửa sạch ngâm nước muối, vớt ra để ráo, cắt nhỏ, mướp bào vỏ rửa sạch cắt khúc chéo khoảng 2cm.

Đặt nồi nước thịt cua lên bếp đun nhỏ lửa, dùng đũa khuấy nhẹ để thịt cua nổi thành vầng, đổ gạch cua vào đun sôi cho một muỗng café bột nêm, nửa muỗng café nước mắm sau đó cho rau đay, mùng tơi vào đun cho rau gần chín, tiếp tục cho mướp vào sôi đều, cho chút bột ngọt tắt bếp là được (món canh này được ăn kèm với cà pháo muối).

Trái cây tráng miệng

Bữa cơm sum vầy
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Cổ Thị Hồng Nga

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa cơm gắn kết tình yêu thương

Cuộc sống của người Sài Gòn luôn tấp nập với bộn bề công việc, gánh nặng kinh tế và gia đình tôi cũng không ngoại lệ… Thế nên, với tôi, bữa cơm tối là bếp lửa để hâm nóng tình cảm giữa các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm