Nội dung

Bữa cơm của gia đình tôi gồm các món mặn, xào, canh và tráng miệng... với đầy đủ dinh dưỡng.

Cá lóc chiên chấm nước mắm gừng

Bữa cơm quê nhà

Nguyên liệu gồm cá lóc 500g; tỏi, ớt, gừng.

Cách làm:

Bắt chảo lên, cho dầu vào, đợi dầu nóng rồi thả cá vào, chiên cho tới khi cá vàng là được, để lửa nhỏ.

Ớt, tỏi, gừng, đường, bột ngọt, tất cả băm nhuyễn, cho nước mắm vào khuấy đều. Vậy là ta đã có được một chén nước mắm ngon.

Canh xương heo nấu susu

Bữa cơm quê nhà

Nguyên liệu gồm xương heo 300g; susu 500g; hành lá.

Cách làm:

Xương rủa sạch để ráo, susu rủa cắt khúc để ăn. Ướp xương với hành củ, bột ngọt, tiêu trong 10 phút.

Bắt xoong, cho dầu vào đợi dầu nóng rồi  khử hành, sau đó cho thịt vào xào cho thịt săn lại, rồi cho vào đủ lượng nước vừa ăn. Chờ nước sôi rồi cho susu vào. Khi susu nhừ, nên nếm gia vị vào cho vừa ăn, hành lá và tiêu. Vậy là xong món canh ngon.

Trứng chiên ngô

Bữa cơm quê nhà

Nguyên liệu gồm ngô lát mỏng 100g, trứng 2 quả, hành lá.

Cách làm:

Cho trứng với ngô, tiêu, bột ngọt, muối, hành lá thái mỏng vào tô rồi đánh tan ra. Cho dầu vào chảo, đợi dầu nóng thì cho hành khử cho thơm, sau đó cho tô trứng với ngô vào chiên vàng 2 mặt là được.

Salad bò

Bữa cơm quê nhà

Nguyên liệu gồm bò 100g, xà lách 300g, một quả cà chua, một củ hành tây.

Cách làm:

Thịt bò ướp hành củ, tiêu, bột ngọt cho thấm. Cà chua bâm nhỏ, hành tây thái mỏng. Cho dầu vào chảo, dầu nóng thi khử hành cho thơm bỏ cà chua vào xào sơ, rồi cho thịt bò đã ướp vào, xào cho tới khi bò săn lại là được.

Xếp xà lách vào đĩa, cho hành tây thái mỏng lên mặt, đợi bò nguội rồi rưới lên đĩa rau, sau đó cho thêm vài cọng ngò trên mặt.

Tráng miệng món thơm để lạnh.

Chỉ với chi phí 135.000 đồng cùng với thời gian chuẩn bị và chế biến khoảng 60 phút, tôi đã cho gia đình một bữa ăn ngon và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bữa cơm quê nhà
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Phạm Thị Xuân Lý

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa cơm sum họp cuối tuần

Nấu những bữa ăn ngon cho gia đình là niềm vui và hạnh phúc của tôi. Do yêu cầu công việc nên anh xã đi làm xa nhà và cứ 3, 4 ngày lại về. Vào thứ bảy, tôi nấu bữa cơm và chờ anh xã về ăn.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm