Nội dung

Chỉ với khoảng 120.000 đồng, bữa cơm nhà mình thật đầy đủ hương vị với vị ngọt thanh của mướp xào lá lách lợn, vị nồng ấm đậm đà của cá basa kho hành gừng, vị chua thanh của canh hến thì là, rau xà lách dưa leo tươi ngon và tráng miệng thanh mát với dưa gang sữa chua. Bữa cơm giản dị và dễ nấu, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cả nhà.

Đầm ấm cơm nhà

Các nguyên liệu quen thuộc để tạo nên bữa cơm đầm ấm chỉ với 120.000 đồng.

Mướp hương xào lá lách thơm ngọt

Nguyên liệu:

- 50g thịt thăn và 100g lá lách lợn khoảng 20.000 đồng.
- 700g mướp hương 7.000 đồng.
- Hành tím, hành lá và gia vị đi kèm gồm hạt nêm, muối, bột ngọt, đường, tiêu.

Chế biến:

Thịt thăn và lá lách rửa sạch để ráo, sau đó cắt miếng vừa ăn, ướp với hành tím băm nhuyễn, hạt nêm, muối, bột ngọt, tiêu. Mướp hương gọt vỏ, cắt xéo. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Bắc chảo lên bếp cho thật nóng, cho dầu ăn xào, xong cho ít tỏi băm cho dậy mùi rồi cho thịt thăn và lá lách đã ướp vào xào, xào đến khi gần chín thì cho mướp hương vào. Món này chỉ nên xào vừa chín tới, mướp còn xanh và giòn, sau đó cho hành lá cắt khúc vào và tắt bếp.

Đầm ấm cơm nhà

Mướp thơm và ngọt mềm, cùng với thịt thăn và lá lách được ướp vị đậm đà sẽ là một món ăn hấp dẫn trên mâm cơm nhà.

Cá basa kho hành gừng nồng ấm

Nguyên liệu:

- 4 khứa cá basa khoảng 400g giá 36.000 đồng.
- Hành tím, hành lá, gừng 3.000 đồng và gia vị đi kèm gồm nước mắm, hạt nêm, muối, bột ngọt, đường, tiêu, nước màu.
- Một ít xà lách, dưa leo ăn kèm cá kho 10.000 đồng

Cách làm:

Cá basa rửa sạch, để ráo. Hành tím và gừng đập giập xong băm nhuyễn. Hành lá cắt khúc. Cho cá vào nồi đất, ướp cá với hành gừng đã băm cùng nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu, nước màu để khoảng 30 phút cho cá thấm gia vị. Xà lách và dưa leo ngâm qua nước muối loãng rồi rửa sạch để ráo.

Bắc nồi lên bếp và kho lửa riu riu đến khi gia vị kẹo lại và thấm đều vào cá thì cho hành lá cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Đầm ấm cơm nhà

Món cá kho thấm gia vị, nồng ấm hương gừng và vị thơm của hành lá, ăn kèm với xà lách và dưa leo tươi ngon là một món rất hao cơm.

Canh hến thì là chua chua, lạ miệng

Nguyên liệu:

- 150g thịt hến 15.000 đồng.
- Xương để nấu nước dùng 7.000 đồng.
- 500g cà chua chín mọng 7.000 đồng.
- Thì là 1.000 đồng.
- Gia vị tỏi băm, muối, hạt nêm, đường.

Chế biến:

Thịt hến rửa sạch để ráo nước, sau đó ướp gia vị vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu. Thì là rửa sạch, cắt khúc. Xương rửa sạch, nấu nước sôi rồi cho xương vào để lửa riu riu để làm nước dùng.

Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu ăn vào, khi dầu nóng cho tỏi vào xào lên dậy mùi, xong cho hến vào xào đến khi dậy mùi thơm thì cho hến ra chén. Cho cà chua cắt hạt lựu vào xào đến khi cà chua mềm và lên màu thì đổ nước dùng vào, chờ nước sôi lại thì cho hến đã xào vào nêm nếm vừa ăn, cho thì là cắt khúc vào rồi tắt bếp.

Đầm ấm cơm nhà

Canh hến thì là có vị ngọt thanh của thịt hến, vị chua nhẹ của cà chua kèm mùi thơm đặc trưng của thì là, giúp điều vị bớt dầu mỡ của món xào và vị béo của cá basa.

Tráng miệng đơn giản với sữa chua, dưa gang dầm

Nguyên liệu:

Một trái dưa gang 10.000 và 2 hũ sữa chua 12.000 đồng.

Chế biến:

Dưa gang gọt vỏ, bỏ hạt, dùng muỗng dầm nhỏ vừa ăn rồi cho ra chén nhỏ, khoét một lỗ ở giữa cho sữa chua lên trên, trang trí với một lát chanh tươi. Món này bỏ tủ lạnh, ăn cơm xong là dùng được ngay.

Đầm ấm cơm nhà

Sữa chua, dưa gang dầm là món cả trẻ em và người lớn đều thích.

Vậy là chỉ với với khoảng 120.000 đồng với thật nhiều gia vị yêu thương và sự khéo léo của người phụ nữ, mình đã mang đến những bữa cơm thật đầm ấm cho cả gia đình. Bữa cơm chiều chuộng khẩu vị những thiên thần nhỏ và níu bước cha của chúng quay về sau một ngày làm việc bộn bề… Phụ nữ chúng mình hãy luôn biết đầu tư cho bữa cơm nhà quen thuộc nhưng luôn mới mẻ và đầy thú vị nhé!

Đầm ấm cơm nhà
Cuộc thi nấu ăn qua ảnh “Bữa cơm gia đình” do báo VnExpress phối hợp cùng nhãn hàng Bormioli Rocco thuộc Công ty TNHH Đồ dùng Gia đình Sapa tổ chức. Bạn có thể chia sẻ hình ảnh bữa cơm gia đình mình với các món ăn độc đáo, tự sáng tạo hay đơn giản chỉ là món quen thuộc hàng ngày. Cuộc thi kéo dài đến ngày 23/12. Độc giả gửi bài dự thi tại đây.

Hứa Thị Bích Tuyền

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm quê nhà

Với tôi, bữa cơm trong gia đình rất quan trọng. Sau một ngày làm việc vất vả, cả gia đình lại được quây quần bên mâm cơm đầm ấm để cùng trò chuyện vui vẻ. Khoảnh khắc ấy như làm tan biến đi mọi mệt nhọc trong cuộc sống.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm