Nội dung

1. Protein

protein là thành phần chủ yếu cấu tạo nên sợi tóc, vì vậy hãy đảm bảo bữa ăn của bạn gồm đủ lượng protein cần thiết. Nếu không, tóc bạn sẽ trở nên khô, yếu và dễ gãy. Thực đơn quá ít protein thậm chí có thể dẫn đến rụng tóc. Hãy lựa chọn thịt gà, cá, trứng, các sản phẩm từ sữa, các loại đậu và hạt vì chúng là nguồn protein dồi dào.

Mái tóc khỏe nhờ ăn uống đúng cách

Súp lơ xanh chứa nhiều chất có lợi cho tóc. Ảnh: wikipedia

2. Sắt

sắt là loại khoáng chất quan trọng đối với tóc và thiếu sắt (thiếu máu) là nguyên nhân chính gây ra rụng tóc. Các nang lông và gốc tóc được nuôi dưỡng bởi máu. Khi lượng sắt giảm dưới mức cho phép, bạn mắc phải bệnh thiếu máu. Bệnh này sẽ ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dinh dưỡng cho các nang lông, ảnh hưởng đến chu kỳ phát triển của tóc và có thể dẫn đến rụng tóc. Các sản phẩm từ động vật như thịt gà, cá, thịt bò cung cấp sắt với hàm lượng lớn. Những người ăn chay có thể tăng lượng sắt bằng các loại rau quả như súp lơ xanh, rau chân vịt và rau xà lách.

3. Vitamin C

vitamin c hỗ trợ việc hấp thụ sắt nên chúng ta nên ăn kết hợp hai nhóm thực phẩm này. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa và giúp sản sinh collagen – chất tăng cường khả năng đàn hồi của tóc. Thực phẩm có nhiều vitamin C là quả việt quất, súp lơ xanh, ổi, kiwi, cảm, đu dủ, dâu tây và khoai lang

4. Omega 3

Axit béo omega 3 là chất béo quan trọng mà cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh và phải hấp thụ nhờ chế độ ăn uống. Omega 3 cung cấp dầu cho da đầu và giúp da đầu không bị khô. Các loại cá như cá hồi, cá trích, cá mòi hay quả bơ và hạt bí ngô chứa nhiều chất này.

Mái tóc khỏe nhờ ăn uống đúng cách

Cá hồi là loại thực phẩm tiêu biểu chứa nhiều Omega 3. Ảnh: cwirthy

5. Vitamin A

vitamin a giúp cơ thể tiết ra bã nhờn (Sebum). Bã nhờn được tuyến bã nhờn tiết ra để cung cấp môi trường tự nhiên cho da đầu khỏe mạnh. Nếu không có bã nhờn, chúng ta có thể bị khô và ngứa đầu. Các loại hoa quả có màu vàng hoặc cam chứa nhiều vitamin A là cà rốt, bí ngô và khoai lang.

6. Biotin

Biotin là một vitamin B có thể tan trong nước. Nếu cơ thể bạn có quá ít biotin thì tóc sẽ dễ gãy và bị rụng. Hãy bổ sung chất này bằng các món gan, lòng đỏ trứng và bột đậu nành.

Thanh Phương (theo bbcgoodfood)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bữa cơm sum họp cuối tuần

Nấu những bữa ăn ngon cho gia đình là niềm vui và hạnh phúc của tôi. Do yêu cầu công việc nên anh xã đi làm xa nhà và cứ 3, 4 ngày lại về. Vào thứ bảy, tôi nấu bữa cơm và chờ anh xã về ăn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Gặp nhau cuối tuần

Bữa cơm tối tuần này, mình vào bếp nấu cho cả nhà các món sườn non kho trứng cút và coca-cola, bầu luộc kho quẹt, canh đu đủ hầm đùi heo, tráng miệng quýt đường.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm