Nội dung

Tuy nhiên, theo khảo sát mới nhất của Hội Dinh dưỡng Việt Nam, nhiều phụ huynh đang bỏ lỡ cơ hội tối ưu hóa tiềm năng chiều cao của trẻ bởi chế độ chăm sóc chưa khoa học. Theo đó, 79% các mẹ không biết khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ 2-5 tuổi chỉ đáp ứng 50%-60% nhu cầu canxi khuyến nghị; 62% chưa cho con uống đủ lượng sữa khuyến nghị; 52% các mẹ chưa nắm rõ thời lượng giấc ngủ để giúp bé chăm sóc và phát triển tối ưu tiềm năng thể chất và chiều cao...

Bí quyết giúp mẹ tối ưu hóa chiều cao của trẻ

Vừa qua, hội dinh dưỡng việt nam đã phối hợp cùng nhãn hàng Grow G-Power, công ty Abbott Mỹ tổ chức chương trình “Grow Olympic - cao hơn, thông minh hơn 2014”. Tại đây, các mẹ có thể cập nhật bài viết chọn lọc từ các chuyên gia dinh dưỡng và giáo dục thể chất hàng đầu, qua đó thiết kế chế độ chăm sóc khoa học, hiệu quả, giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh hơn.

Tại website chương trình, mẹ có thể tải về cho mình cẩm nang cao lớn để cập nhật những thông tin khoa học chi tiết, bài viết tư vấn dinh dưỡng, vận động khoa học và thời lượng giấc ngủ tiêu chuẩn từ các chuyên gia. PGS.TS Lê Bạch Mai, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Việt Nam cũng tư vấn cho mẹ cách đánh giá tăng trưởng chiều cao và cân nặng cũng như nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị, từ đó giúp phụ huynh chọn lọc đúng nguồn thực phẩm và thiết kế khẩu phần dinh dưỡng hợp lý để cải thiện 40% khả năng phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, mẹ cũng sẽ hiểu rõ hơn tính hợp lý của việc duy trì chế độ uống sữa khoa học 2 ly - 1 hộp mỗi ngày (tương đương 400 - 500ml).

Cùng dinh dưỡng, việc ngủ đủ giấc, ngủ sớm và năng vận động ngoài trời sẽ góp phần phát triển đến 60% chiều cao của trẻ trong giai đoạn 3-10 tuổi. Những bài tập vận động theo độ tuổi được tư vấn bởi bà Nguyễn Thị Sinh Thảo, nghiên cứu viên chính Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Mầm non cũng giúp bé tối ưu hóa chiều cao.

Bên cạnh những kiến thức khoa học từ các chuyên gia, tại “Grow Olympic, cao hơn, thông minh hơn 2014”, các mẹ có thể trổ tài thể hiện bí quyết chăm sóc trẻ của mình qua những trắc nghiệm thú vị với cuộc thi online: “Kiến thức chăm sóc bé cao hơn thông minh hơn” diễn ra từ ngày  21/5 đến 16/7. Cuộc thi có những câu hỏi ngắn - đáp nhanh, góc chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy trẻ bố ích và các phần quà. Ngoài ra, chương trình còn mang đến cơ hội cho mẹ và bé tham gia ngày hội “Grow Olympic” vào trung tuần tháng 7.

Phương Thảo

Bí quyết giúp mẹ tối ưu hóa chiều cao của trẻ Chương trình khuyến mãi hè từ ngày 11/6 đến 11/7 (áp dụng tại 40 tỉnh trên toàn quốc): mua 2 lon Grow G-Power 900gram hoặc 1 lon Grơ G-Power 1,7kg được tặng một lốc Grow pha sẵn, giá không đổi. Liên hệ 1900 1519 hoặc cửa hàng sữa gần nhất để được nhận quà khuyến mãi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý do bé hay nhỏ dãi

Các bé hay nhỏ dãi, theo cách tự nhiên, là để giảm lượng vi khuẩn trong miệng. Cha mẹ thấy con nhỏ dãi nhiều hơn bình thường chớ lầm tưởng do con đói.

Xem thêm  

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm