Nội dung

Đây là dịp để bố mẹ và con lại cùng nhau tập thể dục và phát triển khả năng vận động tốt hơn. Khi cả gia đình đã thống nhất với ý tưởng lành mạnh, ngay sáng hôm sau bé Long đã dậy từ rất sớm với tâm trạng háo hức. Con đi đến góc nhà để lấy giày của mình và tự xỏ vào chân. Tập thể dục cùng cô và các bạn ở trường nhiều rồi, nhưng đây là dịp hiếm hoi chàng được cùng cả nhà vận động ngoài công viên. Trong lúc bố đẩy tạ thì hai mẹ con cùng ôn lại mười động tác thể dục.

Chàng trai 3 tuổi hưởng ứng chiến dịch khỏe đẹp

“1, 2, 3, 4…”, cậu bé ba tuổi vừa tập vừa đếm rất to. Với chất giọng trẻ con non nớt, Long đã biết cách thể hiện sự quyết tâm khá dứt khoát, rất ra dáng đàn ông. Vừa đếm từng nhịp, Long vừa quan sát và chỉ: “Mẹ phải tập thế này nè!” rồi làm mẫu vươn vai cho mẹ xem. Con quan sát mẹ tập rất kỹ, chỉnh mẹ từng cử động nhỏ. Mẹ mỉm cười vâng lời càng làm cho “thầy giáo thể dục nhí” thêm thích thú. Sau khi cùng mẹ tập xong bài thể dục, Long nhảy chân sáo vui vẻ và ngọng nghịu hát “muốn khỏe mạnh thì hãy tập thể thao…”, khiến bố phải bỏ tạ xuống mà lắc đầu cười không ngớt.

Sau ít phút nghỉ ngơi và quan sát bố gập bụng, Long cũng ngồi bệt xuống bắt chước. Bàn tay nhỏ bé của con hết giơ lên trời, lại gập xuống nắm lấy bàn chân. Cùng bố, con hô to: “Hít-thở-hít-thở…” để đếm nhịp. Nhìn hai “chàng trai” một lớn một nhỏ cùng nhau tập thể dục giữa buổi sáng trong lành, mẹ vui lắm. Bố xoa đầu Long khen con học rất nhanh và tập rất trơn tru. Chàng trai được khen nhoẻn miệng cười rất tươi, tỏ ra rất tự hào và càng muốn tập nhiều hơn nữa.

Chàng trai 3 tuổi hưởng ứng chiến dịch khỏe đẹp

Như mọi sáng, Long được mẹ đưa cho một hộp sữa bổ sung thêm dha và các dưỡng chất quan trọng giúp con phát triển trí não tốt hơn. Bất ngờ nhất là lúc con đưa lại hộp sữa cho bố. Không đợi mọi người ngạc nhiên, Long bảo: “Long nhường cho bố đấy, bố uống rồi đi làm…”. Bố không giấu được niềm hạnh phúc, bế Long lên trời, lắc lắc cho đến khi con bật cười khanh khách. Mặc cho hai bố con “tự sướng” với nhau, mẹ tự hào vì luôn biết cách chăm sóc con thật tốt, bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển trí não của con đầy đủ, ngay cả những lúc cả nhà cùng nhau vui chơi bên ngoài như thế này…

Chàng trai 3 tuổi hưởng ứng chiến dịch khỏe đẹp

Chút vận động thể thao chào ngày mới với cả nhà mang lại nhiều ý nghĩa hơn mẹ nghĩ khi mới lập ra kế hoạch. Con được sống trong không khí trong lành của buổi sáng, và cả không khí vui vẻ, sảng khoái với cả nhà. Long không chỉ hào hứng, khỏe khoắn, vui vẻ suốt cả ngày mà tình cảm gia đình còn được thắt chặt. Bố mẹ không ngờ cậu bé con đã biết học hỏi nhanh và quan tâm đến người lớn. Mẹ luôn tự nhắc mình rằng con đang trong quá trình lớn nhanh mỗi ngày, trở nên thông minh hơn, phát triển cả các kỹ năng vận động lẫn giao tiếp, cảm xúc với thế giới xung quanh, và con cần có sự đồng hành của mẹ, và cả sự chăm sóc dinh dưỡng tốt nhất, mọi lúc mọi nơi.

Hồng Nhung

Chàng trai 3 tuổi hưởng ứng chiến dịch khỏe đẹp Hộp pha sẵn 180ml của Enfagrow A+ 360˚ Brain Plus, cung cấp DHA và dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não của bé như i-ốt, sắt, axit folic… Cùng 3 ly Enfagrow A+ 360˚ Brain Plus khi ở nhà, một hộp Enfagrow A+ 360˚ Brain Plus hộp pha sẵn tiện lợi. Sản phẩm có vị vanilla, chocolate cho bé 1-3 tuổi hoặc từ 3 tuổi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Con lớn khôn qua từng cột mốc

1.000 ngày đầu đời là khoảng thời gian bé phát triển vượt bậc, tiếp theo đó là khoảng thời gian cho đến khi bé 6 tuổi. Các mẹ hiện đại luôn tận dụng từng ngày để yêu thương, chăm sóc và dạy dỗ những thiên thần nhỏ của mình.

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm