Nội dung

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹThực phẩm nhiều gia vị có thể ảnh hưởng đến hương vị của sữa và gây khó chịu cho dạ dày của bé. Mẹ dùng nhiều món ăn, bao gồm những món chứa nhiều gia vị khác nhau, không chỉ tạo điều kiện để bé làm quen với nhiều hương vị mới mà còn giúp bé ăn uống dễ dàng khi lớn lên. Ở các nước như Mexico và Ấn Độ, các bà mẹ thường ăn các món có vị cay nồng mà không ảnh hưởng gì đến dạ dày của bé. Thậm chí có một nghiên cứu cho thấy trẻ bú mạnh hơn khi sữa có mùi tỏi.Ăn thực phẩm chứa nhiều chất khí khiến bé bị đầy hơi. Thực tế là những thực phẩm như bắp cải, bông cải xanh, trái cây và rau củ có thể cung cấp cho cơ thể nhiều chất khí nhưng nó không làm cho bé khó chịu. Lý do là sữa mẹ được sản sinh từ những chất đi vào dòng máu người mẹ chứ không phải những món có trong dạ dày, hay đường tiêu hóa, và chất khí cũng không thấm vào máu.

Mật ong chứa các bào tử có hại có thể gây ngộ độc cho trẻ dưới 12 tháng tuổi. Đúng là ruột của trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên không có đủ các axít chống lại chất độc do các bào tử tạo ra. Tuy nhiên, tin vui là bất kỳ bào tử độc hại nào được người mẹ ăn vào đều bị tiêu diệt trong đường ruột. Vì vậy, các bào tử này sẽ không bao giờ thấm vào máu hoặc hòa vào sữa mẹ.

Trong thực tế, trẻ nhỏ vẫn có thể dị ứng với thức ăn do mẹ ăn vào. Do đó, các bà mẹ có thể ăn những gì mình thích trừ phi ở trẻ xuất hiện một số triệu chứng như quấy khóc liên tục, khó thở, nổi mề đay hoặc phát ban. Lưu ý, dưỡng chất trong thực phẩm thường mất 4-6 giờ mới ngấm vào sữa nên các bà mẹ cần xem xét kỹ trước khi quyết định không dùng món ăn đó nữa.

Theo Fox News

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Sai lầm hay mắc phải khi nấu ăn cho bé

Đôi khi mẹ tốn rất nhiều công sức, tiền của nhưng trẻ vẫn còm nhom như mèo hen. Bác sĩ Hoàng Thị Thanh Thủy, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM nêu ra một số sai lầm mà nhiều bà mẹ hay mắc khi chăm con.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm  

Cảnh giác với viêm dạ dày ở trẻ em

Các bậc phụ huynh thường không nghĩ rằng bé nhà mình bị bệnh này vì cho rằng nó chỉ xảy ra ở người lớn. Tuy nhiên, sự thật là trẻ cũng như người lớn, có thể bị vi trùng Helicobacter pylori tấn công, gây viêm loét dạ dày.

Xem thêm