Nội dung
Mình xin copy bài này của 1 người bạn share lên trang mạng xã hội , đây là bức thư mà người cha viết dành cho người con trai có niềm đam mê pkl . Một lá thư khá xúc động và có khá nhiều sự chia sẽ trên cộng đồng mạng. Hôm nay mình share về cho ae 2banh xem

“Gửi con trai của ba,

Người ta nói rằng đến 13 tuổi là con đang trở thành một người đàn ông. Vậy một người đàn ông là thế nào?

Điều đầu tiên, đàn ông không được đo bằng tuổi tác. Chẳng có phép màu nào xuất hiện khi con 13 tuổi, hay 18, hay 22, thậm chí 40. Trở thành đàn ông cũng không thể hiện qua những trưởng thành cơ thể của con, không phải do chiều cao, râu ria, hoặc cơ bắp cuồn cuộn.

Để trở thành đàn ông, con phải hiểu được sự khác biệt giữa con trai và đàn ông. Là con trai, mối quan tâm lớn nhất của con là bản thân, mọi việc con làm là để thỏa mãn nhu cầu cá nhân: vui, buồn, no, đói, hạnh phúc hay tức giận. Khi là con trai, con là trung tâm của vũ trụ. Là đàn ông, việc của con là biết cho đi và hy sinh vì những người con yêu thương.Suy nghĩ và hành động của con mới là thứ quyết định con là một người đàn ông chân chính.

Lá thư của người cha gửi cho người con đam mê moto

Là đàn ông, con phải biết quan tâm đến những người quanh con, biết đặt mình vào vị trí của người khác, biết cân nhắc hệ quả của những việc con sẽ làm.

Nhưng chỉ suy nghĩ thì chưa đủ, con cần phải hành động như một người đàn ông, đặc biệt là trong những hoàn cảnh khó khăn. Con nên ghi nhớ rằng, chỉ trong nghịch cảnh, nhân cách của con mới thực sự tỏa sáng. Chỉ khi đó, khi con vẫn còn can đảm để hy sinh vì người khác và hoàn thành nghĩa vụ của mình, con mới trở thành một người đàn ông.

Khi con lớn lên, cuộc đời sẽ là trường học vĩ đại của con. Con sẽ không bao giờ biết trước khi nào và ở đâu con nhận được bài học của mình. Vì vậy, hãy coi tất cả những người con gặp là thầy của mình, hãy cởi mở với những cơ hội con gặp. Những người chân thành với con, hãy học cách trân trọng họ, những người làm hại con, hãy học cách đề phòng họ, những người xin lỗi con, hãy học cách tha thứ.

Và con hãy luôn ghi nhớ, cuộc đời sẽ không ưu ái con. Sẽ có lúc con phải đau khổ khi tất cả những người quanh con đang vui vẻ tiệc tùng, có lúc con thất bại khi bạn bè con đều thành công rực rỡ. Điều con cần làm là giữ lấy niềm tin và lòng kiêu hãnh của một người đàn ông. Con có thể khóc, nhưng không phải trước mặt người khác. Con có thể sợ hãi và nhụt chí, nhưng không được lùi bước. Con có thể tiếp tục tin tưởng, nhưng chỉ sau khi biết nghi ngờ.

Những bài học đó, con phải lặp đi lặp lại cho đến khi thuần thục, bởi vì nếu con bỏ qua nó, cuộc đời sẽ tiếp tục dạy cho con những bài học tương tự. Con có quyền lựa chọn hành động của mình, và “không làm gì” cũng là một lựa chọn, nhưng tốt nhất hãy tránh lựa chọn đó. Hãy hành động dù biết sẽ thất bại vì đó không phải là kết thúc. Nếu con biết vươn lên sau thất bại thì điều đó còn đáng giá hơn cả thành công.

Lá thư của người cha gửi cho người con đam mê moto

Hãy lựa chọn làm một người đàn ông tốt. Hãy trung thực, đừng ăn cắp, lừa lọc hay cố tình làm tổn thương người khác. Con hãy tự quyết định điều mình làm, dù khó khăn đến đâu, biết giữ lời hứa, bởi vì con sẽ là chỗ dựa cho mọi người. Và con luôn nhớ rằng, nếu không muốn ai biết mình làm gì thì tốt nhất là đừng làm.

Là đàn ông, con phải luôn tự tin. Con phải biết đứng lên bảo vệ cho lẽ phải dù mọi người im lặng. Hãy biết tôn trọng lương tâm của mình, tự cân nhắc đúng sai và hành động vì điều con tin tưởng.

Và dù con thành công hay thất bại, hãy luôn nhớ tên của mình. Nó là hình ảnh của con, là danh dự, là cách mà người khác sẽ nhắc đến con, là niềm tin mà ba mẹ đã gửi gắm. Tên của con sẽ theo con cả đời, đừng đổi, vì như thế con đã từ chối những giá trị đi cùng với nó.

Luôn nhớ rằng, gia đình là quan trọng. Hãy bảo vệ gia đình của con, luôn vì vợ con, là tấm gương để con cái noi theo, và dạy chúng những bài học của đời mình.

Là đàn ông, không có nghĩa là con ngừng trưởng thành. Hãy làm việc chăm chỉ, hãy vượt qua những điều tầm thường và luôn mơ ước. Con phải biết lên kế hoạch cho mọi điều mình sẽ làm và cố gắng cho đến khi thành công. Hãy luôn tò mò với thế giới, luôn học hỏi, luôn tìm kiếm câu trả lời cho những nghi ngờ của mình.

Là đàn ông, con không cần giữ mọi tâm sự cho mình, hãy biết chia sẻ với những người con yêu, và hãy biết lắng nghe lời khuyên từ họ. Hãy biết yêu bản thân, chấp nhận ngoại hình và nhân cách của mình, đừng để người khác thay đổi cách con nghĩ về mình. Hãy biết tự chăm sóc, biết tìm nguồn vui và sống khỏe mạnh.

Con cũng cần biết chân thành nói xin lỗi khi làm sai, cảm ơn khi người khác giúp đỡ mình. Nhưng con đừng bao giờ giúp người vì muốn nhận lại từ họ, hãy làm hết mình, vì đó là giá trị của một người đàn ông.

Lá thư của người cha gửi cho người con đam mê moto

Càng lớn lên con sẽ càng hiểu giá trị của bạn bè. Hãy đối đãi họ chân thành, vì ngoài gia đình, những người bạn thực sự sẽ ở bên con lúc khó khăn tìm đến, và đến lúc đó con mới nhận ra họ quý giá nhường nào.

Điều cuối cùng con cần ghi nhớ, là dù trong hoàn cảnh nào, hãy luôn hài hước và trước hết hãy biết tự cười mình. Điều đó giúp con hiểu mình kém cỏi thế nào, giữ cho con khiêm tốn, khiến con thông thái hơn và kéo người khác lại gần.

Cuộc đời của con là do chính con quyết định. Ba và mẹ tin rằng con sẽ quyết định đúng, và sẽ là một người đàn ông thực thụ trong tương lai không xa. Ba mẹ rất tự hào vì con.

Ba của con”

ST: Andreeduy.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm  

Chuyện làm mẹ của một sao phim cấp 3

Trong 10 năm qua, Stormy Daniels là một trong những nữ diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Cô làm việc trong ngành công nghiệp người lớn, hay nói rõ hơn Daniels là một diễn viên phim cấp...

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Nói với con về tình yêu Đất nước

Con trai! Vậy là mùa hè đã đến, sáng nay, vẫn như thường lệ, con dậy sớm đến lớp. Ngày hôm nay, cô sẽ dạy về chủ điểm giao thông, các con sẽ tìm hiểu về máy bay, ô tô, xe máy,...

Xem thêm  

Làm mẹ rồi, em nóng nảy vừa thôi

Em à! Anh vừa vào phòng đắp lại chăn cho con ngủ. Nhìn dáng con nằm cuộn tròn, 2 bàn tay khum khum để trước ngực mà thấy thương con quá! Bỗng nhiên, anh muốn ôm con thật chặt … ấp ủ và vỗ về…...

Xem thêm