Nội dung
Mới đây, một vụ tai nạn hi hữu đã xảy ra khi một bé trai 3 tuổi đang ngồi trên chiếc xe máy tay ga , do người nhà không tắt máy, bé vô tình cầm phải tay lái khiến chiếc xe lao vụt ngang đường, lên vỉa hè rồi tông vào tiệm cho thuê cưới. Vụ việc khiến nhiều người bị một phen hú vía.

tai nạn cho con vì sự bất cẩn của bố mẹ.

Cụ thể, vụ tai nạn hi hữu nói trên xảy ra vào tối ngày 6/11 trên phố trần phú , TP Thanh Hóa. Chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn hiếm thấy, chị Nguyễn Thị Hương, làm việc tại ảnh viện áo cưới Phú Thang kể lại: “Tôi đang đứng để dọn dẹp cửa hàng thì nghe một tiếng va chạm mạnh, nhiều mảnh kính bắn ra tung tóe. Khi nhìn quay lại thì thấy cửa kính của cửa hàng đã bị bung ra và vỡ vụ. Tôi liền chạy lại thì thấy một cháu bé đang nằm bất tỉnh bên chiếc xe máy”.

Bài này dành riêng cho các ông bố bà mẹ đây
Bố mẹ cần đặc biệt chú ý khi cho con ngồi trước xe.​

Nạn nhân của vụ tại nạn được xác định là cháu Tống Mạnh Duy (3 tuổi). Theo những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, vào thời điểm trên, cháu Duy ngồi trên chiếc xe máy do chị Trang là người nhà cháu Duy điều khiển.

Khi chị Trang dừng xe để điều chỉnh lại một số đồ đạc trên xe đã không tắt máy. Cháu Duy lúc này đang nắm tay ga của xe máy liền kéo ga lên làm cho chiếc xe máy lao đi rồi sau đó tông trực diện vào cửa kính tiệm ảnh viện áo cưới. Cháu Duy bị thương, được mọi người đưa đi viện, chiếc xe máy Atila mang BKS 36B1 - 178.39 bị hư hỏng, phần thân xe nằm gọn trong tiệm áo cưới. Cửa kính của cửa hàng này bị vỡ tung.

Đây là một bài học cho người lớn vì sự bất cẩn khi cho trẻ cùng tham gia giao thông. Ở tuổi này, trẻ em rất hiếu động và chưa hiểu về sự nguy hiểm, vì vậy người lớn cần hết sức chú ý, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra với trẻ.

Tắt xe là tắt khóa ngay.

Có những hành động tưởng như vô tình của các bậc phụ huynh, nhiều khi lại khiến hậu quả để lại cho con vô cùng nghiêm trọng. Các cụ vẫn nói, “cẩn tắc vô áy náy”, cha mẹ cẩn thận một chút thì con sẽ bớt bị nguy hiểm hơn.

Các bố mẹ có thói quen cho con ngồi trên xe đi chơi, mỗi khi dừng đỗ lại để làm gì đó hoặc dừng trước đèn đỏ cần tắt máy, cẩn thận hơn thì rút hẳn chìa khóa ra khỏi xe. Trẻ con hiếu động, nhiều khi không hiểu được hành động mà mình đang làm.

Nhiều nhà có thói quen dỗ cháu ăn cơm, dỗ cháu nín khóc bằng cách cho ngồi lên xe máy, nổ máy và bấm còi bim bim. Hiệu quả tất nhiên là bé nín tức thì, thích thú lắm nhưng nguy hiểm thì cũng rình rập ở khắp nơi.

Nếu bé vô tình nghịch ga xe, bấm ga là người lớn không kịp trở tay, nhiều khi vì bất ngờ quá mà không biết phải xử lý như thế nào trong trường hợp đó. Nhẹ thì bé và người lớn sợ xanh mặt, nặng thì bị chấn thương vì đâm vào đâu đó.

Cẩn thận trong mọi hành động.

Các bố mẹ hãy nhớ nhé, cẩn thận khi chở con đi xe máy, luôn sử dụng đai đeo để giữ an toàn cho trẻ và tắt máy mỗi khi dừng xe lại. Tắt máy, hoặc cẩn thận hơn là nên rút chìa khóa ra vì có khi tắt máy rồi nhưng trẻ vẫn có thể nghịch và bật máy nổ được.

Hoặc nếu vì lý do gì đó không tắt máy được thì các mẹ nên giữ tay phanh (đối với xe ga) và giữ chân phanh (đối với xe số). Hoặc với xe số thì sau khi dừng lại, quay về số 0 và tắt máy để tránh trường hợp xe bị rồ máy lao đi.

Bài này nhằm mục đích đề cao ý thức của các bậc phụ huynh nên cẩn thận và cẩn trọng trong vấn đề khi đi xe máy (cho dù bất kể xe gì). Vì trẻ con tính hay táy máy tay chân, chúng ta nên để ý đến trẻ nhiều hơn ở các tình huống nhất là khi ra đường hoặc các vật dụng gì nguy hiểm.

Nguyễn Hoàng Duy.​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm  

Sai lầm hay mắc phải khi nấu ăn cho bé

Đôi khi mẹ tốn rất nhiều công sức, tiền của nhưng trẻ vẫn còm nhom như mèo hen. Bác sĩ Hoàng Thị Thanh Thủy, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP. HCM nêu ra một số sai lầm mà nhiều bà mẹ hay mắc khi chăm con.

Xem thêm