Nội dung
Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông , để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường.

Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng tránh được nếu cha mẹ và người chăm sóc trẻ, người trông trẻ cẩn thận và giữ gìn cho bé. Thực tế là không quá khó để bắt gặp trên đường những pha bố mẹ cho con “làm xiếc” ngoài đường, và đương nhiên, điều này rất dễ khiến trẻ gặp nạn.

Cha mẹ hớ hênh - chủ quan khi cùng con tham gia giao thông...

Anh T. Long (Quận 3, TP HCM) là một ví dụ điển hình. Anh nổi tiếng ở cả dãy chung cư này vì có chiêu một tay lái xe, một tay bế con 11 tháng đi lại.

Ai nói, ai khuyên gì anh cũng đều cười, gạt đi và bỏ ngoài tai: “Có gì mà phải lo lắng chứ, quan trọng là tay lái người ta có nghề. Cứng tay mới làm được như thế, đeo địu vào vướng víu, quê lắm".

Thế là cứ khi nào trông thấy cảnh anh đèo con, mọi người lại được một phen thót hết cả tim vì chỉ sợ thằng bé gặp nạn.

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy
Không đội mũ bảo hiểm và vừa bồng con, vừa điều khiển xe, ông bố này sẽ "đặt" con vào tay tử thần nếu chẳng may tai nạn ập đến.​

Không như anh T. Long, sau tai nạn xảy ra với con, chị Thủy (Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội) hoàn toàn “tỉnh ngộ” và luôn phải nhắc mình cẩn thận trong mọi hành động để giữ an toàn tuyệt đối cho con.

Chị nhớ lại cũng phải bật khóc, xấu hổ vì một lúc bất cẩn của mình mà chị suýt hại con. Chị thầm cảm ơn ông trời khi đã cho con mình được sống sót và dần bình phục trở lại.

Cách đây 5 tháng, một ngày như bao ngày, chị Thủy đến đón con là bé Bu (2 tuổi) ở trường mà chị gửi con ngoài phố. Cứ nghĩ đoạn đường từ trường về nhà có một đoạn ngắn, nên ngày nào chị cũng chở Bu đằng sau và dặn con phải ôm chặt lấy mẹ, thi thoảng chị còn “cẩn thận” hơn khi luồn tay ra sau để giữ con.

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy
Mẹ vô tư đi, không hay biết rằng con mình ngủ gật và ngã nhoài về phía sau.
Khi đang trên đường đèo con về nhà, xe ô tô ở ngay phía sau bấm còi inh ỏi và bé Bu giật mình, buông tay mẹ và rơi xuống mặt đường. Tím tái mặt, chị vội vàng dừng xe và hô hoán mọi người gọi xe cấp cứu giúp. Chị ngất lịm trên xe cứu thương khi nhìn thấy đầu con có máu chảy thành từng dòng. Tại viện Nhi trung ương, các bác sĩ chẩn đoán bé bị tổn thương não khá nặng.

May mắn mỉm cười với cả gia đình chị khi các bác sĩ đã giúp bé qua được cơn hiểm nghèo, hiện tại bé đang dần bình phục.

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy
Khi cho trẻ tham gia giao thông, việc không cho trẻ đội mũ bảo hiểm là một thiếu sót lớn của cha mẹ.​

... khiến con gặp nạn

Chị Hường (Thái Thịnh, Hà Nội) sau khi “cân ba” mẹ con về đến nhà. Ngồi sau tay lái chị là 2 đứa con, bé Hoàng (6 tuổi), bé Ly (20 tháng tuổi), bé Hoàng ngồi sau có nhiệm vụ ôm em.

Chưa dừng xe thì bé Hoàng nhảy phắt xuống trước, Ly bắt chước anh nhảy xuống theo thì bị ngã nhào, cả mặt va thẳng vào bô xe máy đang nóng hừng hực, rồi bé bị đập mặt xuống nền đất.

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy
Để trẻ đứng trên xe cũng là một hành động nguy hiểm, dễ khiến con gặp tai nạn.​

Hậu quả là mặt, toàn bộ phần má, tay bé bị bỏng và phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Chưa hết, tại đây các bác sĩ còn kết luận bé bị ngã nên não bị tổn thương nhẹ.

Để tránh những tình huống không may cho trẻ, cha mẹ nên đặc biệt cẩn trọng, đừng chủ quan khi cho bé tham gia giao thông. Đội mũ bảo hiểm, dùng dây bảo hiểm, thường xuyên hỏi han để bé không ngủ gật... là những tối thiểu mà các bậc phụ huynh cần ghi nhớ.

Nguồn: Afamily.vn​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm  

Chuyện làm mẹ của một sao phim cấp 3

Trong 10 năm qua, Stormy Daniels là một trong những nữ diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng. Cô làm việc trong ngành công nghiệp người lớn, hay nói rõ hơn Daniels là một diễn viên phim cấp...

Xem thêm  

Nói với con về tình yêu Đất nước

Con trai! Vậy là mùa hè đã đến, sáng nay, vẫn như thường lệ, con dậy sớm đến lớp. Ngày hôm nay, cô sẽ dạy về chủ điểm giao thông, các con sẽ tìm hiểu về máy bay, ô tô, xe máy,...

Xem thêm