Nội dung

Mẹ Phan Thị Thúy Hằng - bé Cola 2 tuổi: Mới ngày nào con trai nhỏ còn trong bụng mẹ, bác sĩ chẩn đoán thai nhi có vấn đề nên mẹ để ý chăm chút, chuyện trò với con nhiều lắm. Giờ con đã là cậu trai 24 tháng bụ bẫm, dễ thương, nhất là thật tình cảm. Con hay lại gần hỏi bố: “Ba có mệt không?” hay thủ thỉ với mẹ: “Con thương mẹ quá” Có bữa đi học, bố mẹ nói chuyện là “Đường bụi quá” thì con phía trước đã lấy khẩu trang đưa cho bố.

Con lớn khôn qua từng cột mốc

Câu nói thường xuyên nhất của con là “Cái gì dạ?” mỗi khi nhìn thấy đồ vật mà con không biết. Không chỉ hỏi, con còn chăm chú quan sát mọi sự việc diễn ra xung quanh. Con nghe bài hát tiếng Anh trong máy tính, nghe chị học tiếng Anh, và học theo hồi nào không biết. Giờ con đã biết nói những từ tiếng Anh đơn giản về hình dáng, màu sắc, còn còn biết đếm số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Cậu trai của mẹ rất thích uống sữa, mỗi ngày đều đặn 5 cữ. Đặc biệt, tối trước khi đi ngủ, ba mẹ thích cho Minh uống sữa công thức pha âm ấm để êm bụng, dễ ngủ. Mẹ rất thích sản phẩm Dutch Lady mới, có những dưỡng chất phù hợp với giai đoạn tò mò của Minh. Sữa pha tan rất nhanh, vị dễ chịu.

Mẹ Trần Ngọc Thùy Lynh - bé Mèo 3,5 tuổi: Bé Mèo có thể nói là nghịch gấp đôi anh chị cộng lại. Mèo có những trò nghịch tai nghịch quái mà nhiều khi mẹ nghĩ không ra. Búp bê được bôi đủ thứ kem mà để sẵn gần giường. “Muỗi cắn đau, Mèo bôi cho em”. Bôi xong rồi lại mang em vào nhà tắm để tắm sạch, có khi bay mất của mẹ nửa chai sữa tắm. Em ngoan, khéo miệng, lại còn biết giúp mẹ làm bánh, mặc dù với sự giúp sức của em bột dính lấm lem cả mặt em lẫn mặt mẹ.

Con lớn khôn qua từng cột mốc

Mèo dạn dĩ, có thể vì em đi học mẫu giáo từ 18 tháng, lại có anh chị. Em đã phân biệt được màu sắc, hình khối, đếm từ 1 đến 10 cả bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Mèo rất thích học lời bài hát, chị học bài nào về dạy em, là Mèo thuộc ngay. Mèo leo trèo, nhảy nhót, nghịch phá suốt ngày, thật đúng là tuổi khám phá.

Điều mẹ nhận thấy thay đổi nhất của em là khi còn nhỏ, em biếng ăn, chỉ uống sữa. Song nhờ mẹ không bao giờ ép em ăn, giờ khi em đã thích ăn, thì em ăn nhiều và ăn rất giỏi. Rau nào em cũng ăn được và ăn nhiều, có bữa ăn cơm no rồi còn ăn thêm chén rau to. Em ăn nhiều trái cây, uống nước và sữa giỏi. Mẹ cho em uống thêm vitamin tổng hợp buổi sáng, ăn phô mai và uống sữa công thức nhờ ăn uống cân bằng, nhiều chất xơ, mà em khỏe mạnh, ít ốm đau.

Mẹ Nguyễn Lưỡng Khả Uy - bé Kitty 5 tuổi: Mẹ dành nhiều thời gian cho Kitty từ nhỏ, nên con rất biết yêu thương, chia sẻ, nhường nhịn, đặc biệt là với em Na. Hơn nữa, con học hỏi rất nhanh, từ những trò chơi đơn giản mà con rất thích như đoán chữ, đoán số, giờ Kitty đã biết bảng chữ cái 29 chữ. Mẹ còn cùng con học vẽ, học các bài thơ, bài vè.

Con lớn khôn qua từng cột mốc

Lớn rồi, con đã kể được câu chuyện dài, tất cả những câu chuyện có liên quan đến công chúa, biết so sánh chuyện hay chuyện dở, biết tị nạnh mẹ thương em hơn. Con còn biết đóng vai làm bác sĩ, nhân viên mát xa chăm sóc ba mẹ, thích trang trí lều trại trong mỗi chuyến đi dã ngoại của cả nhà.

Ở tuổi này, không chỉ tò mò, khám phá, con còn sáng tạo thôi rồi, nhất là với son phấn của mẹ. Đồ chơi con kết hợp cái này với cái khác làm ra cái hoàn toàn mới. Nhà con vẽ rồi con tự biết: “Nhà này của Kitty nè, người khác không ở được đâu”.

Giờ con đã ăn giỏi. Mẹ chỉ chế biến, dọn lên và con ăn cùng bố mẹ, đầy đủ đạm, tinh bột, rau. Con uống sữa và ăn sữa chua đều đặn. Buổi tối, mẹ cho con uống sữa công thức. Khi sữa công thức Dutch Lady mới ra, mẹ mua cho con uống thử liền, vì đây là loại sữa có khoảng tuổi ngắn lại, nên đầy đủ hơn các chất đúng với giai đoạn phát triển sáng tạo của con. Con thích lắm, vì sữa có mùi vị thơm ngon.

Phương Thảo

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm