Nội dung

Mẹ đã mua rất nhiều sách với tranh ảnh các con vật, loài cây, hoa quả… để con học hỏi. Tuy nhiên, việc ngồi một chỗ chỉ vào sách con này, cây kia không thỏa mãn được tính hiếu kỳ của cậu bé tinh nghịch như con.

Làm dày thêm kiến thức cho con từ những lần về quê

Đó là lý do hè này, mẹ quyết định đưa con về Lâm Đồng thăm ông bà ngoại để con có dịp học hỏi nhiều hơn. Ken đặc biệt phấn khích với vườn trái cây nặng trĩu đủ loại của ông, những trái chôm chôm, sầu riêng, xoài, mận… mà trước đó con chỉ được biết qua tranh ảnh. Rồi đủ các loại hoa hồng, huệ, lili, thạch thảo… trước đây, mẹ chỉ hoài con vẫn khó đọc tên, thì nay, con đã thuộc vanh vách tên từng loại. Mẹ rất bất ngờ trước sự tiến bộ rõ rệt về ngôn ngữ của con.

Đặc biệt, con được tận mắt chứng kiến những con vật thân quen với trẻ em vùng nông thôn yên bình mà hoàn toàn mới lại với con. Con thích thú bắt chước tiếng kêu của đàn lợn con luôn miệng ủn ỉn. Con hào hứng với đàn gà chim chíp theo gà mẹ đào bới đất sau vườn. Con nhún nhẩy cùng những chú chim sơn ca hót véo von trong những lồng cao bên cửa sổ. Chuyến về quê lần này, Ken đã phân biệt ngon lành con trâu và con bò, con không còn ngập ngừng mỗi khi mẹ hỏi nữa. Con còn biết “bê bê” khi mẹ hỏi con bò kêu thế nào.

Làm dày thêm kiến thức cho con từ những lần về quê

Mỗi sáng thức dậy, con luôn tự giác chạy ra sau vườn cùng bà ngoại cho đàn gà ăn thóc, hớn hở bốc từng nắm nhỏ thẩy thật nhanh ra đất. Con thực sự hào hứng khi được một tay phụ giúp bà ngoại. Những lúc này, mẹ trông con như một chàng trai chững chạc, biết yêu thương và chia sẻ với người thân.

Kỷ niệm khó quên nhất với mẹ có lẽ là lần đi thăm vườn tiêu với ông ngoại, con đã nhét vội trái tiêu xanh vào miệng nhai nhóp nhép trước sự hốt hoảng của mẹ, còn con thì cười thích thú. Có lẽ vị ngọt ngào và tình yêu thương quê hương đã thấm sâu vào từng hạt tiêu, làm vị tiêu với con không còn cay nữa.

Trên sườn đồi mênh mông, con thỏa thích chạy tung tăng mà không biết mệt. Mẹ không thể tin được là chân con lại khỏe thế, mẹ chạy theo con mà toát hết mồ hôi, còn con thì quay lại cười khúc khích: “Mẹ theo Ken đi, mẹ rượt Ken đi”. Hầu như cả ngày, con đều chạy nhảy bên ngoài mà không chịu ngồi yên một chỗ. Vì thế để đảm bảo bổ sung đầy đủ, kịp thời dinh dưỡng cho con trong những giờ phút con học hỏi nhiều như thế, mẹ đã chọn loại sữa pha sẵn, vừa tiện dụng vừa bổ sung thêm dha và các dưỡng chất quan trọng cho trí não và vận động của con.

Làm dày thêm kiến thức cho con từ những lần về quê

Mẹ đã hiểu được rằng, những bài học, những trải nghiệm thực tế có ích thế nào đối với con. Những trải nghiệm đó không chỉ mang lại cho con cơ hội vận động thỏa thích, học hỏi thêm nhiều kiến thức bổ ích từ đời sống mà còn khơi gợi trong con tình yêu thương và sự trân trọng những điều bình dị nhất.

Một chuyến đi thật ý nghĩa đã kết thúc. Chào tạm biệt ông bà ngoại về lại thành phố, niềm luyến tiếc hiện rõ trên khuôn mặt của con. Mẹ hứa rằng khi nào có dịp rảnh rỗi mẹ sẽ lại cho con về quê chơi để có thể học hỏi thêm nhiều điều mới lạ nữa con nhé!

Nguyễn Ngọc Hiền

(Bài dự thi: Enfagrow A+ 360˚ Brain Plus cùng bé khám phá mùa hè sôi động)

Làm dày thêm kiến thức cho con từ những lần về quê mead johnson giới thiệu dạng hộp pha sẵn 180ml của sản phẩm Enfagrow A+ 360˚ Brain Plus, cung cấp DHA và các dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não của bé như i-ốt, sắt, axít folic, đồng, choline, mangan, các vitamin nhóm B,…Sản phẩm có 2 hương vị vanilla, chocolate cho bé 1-3 tuổi hoặc từ 3 tuổi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

5 bí mật thai kỳ mẹ bầu nên biết

Hệ thần kinh của bé hình thành từ tuần lễ thứ 3; từ trong bụng mẹ, bé đã hình thành 4 kỹ năng then chốt; thai giáo giúp bé chào đời tích cực hơn... là những điều mẹ bầu nên chú ý để giúp con phát triển toàn diện.

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm