Nội dung
Nhím và dĩn đi siêu thị

Hai chị em Nhím và Dĩn trong siêu thị.

Vừa tới cửa siêu thị, trong lúc mẹ đang gửi đồ, Nhím nói với chị: "Chị ơi, hôm nay mình chỉ đi xem thôi, không mua gì chị nhé, mẹ không có tiền đâu!". Mọi người xung quanh nhìn mẹ. Mẹ cười (ngại quá đi).

Tới gian đồ chơi, Dĩn thấy búp bê barbie, quay sang mẹ giọng đầy khao khát: “Ước gì con có búp bê này mẹ nhỉ!” rồi ngậm ngùi bước đi. Đi qua gian bánh kẹo, Nhím mang cho mẹ một lọ kẹo cao su: "Mẹ ơi, hôm lâu con được ăn kẹo này, ngon lắm mẹ ạ". Qua gian nước ngọt, Dĩn cầm lon nước cam lên hỏi mẹ: "Mẹ ơi, con được bao nhiêu hoa bé ngoan thì mẹ mua cho con lon nước này?".

Tới gian rau củ quả, Nhím chỉ cho mẹ: "Mẹ ơi, ngô đệ tử này". Mẹ bật cười: "Con ơi, ngô bao tử con ạ". Nhím cười ngượng ngùng. Dĩn chế giễu em: “Mẹ ơi, em chán nhỉ! Ngô điện tử em bảo ngô đệ tử mẹ nhỉ!”. Mẹ chết cười vì hai con gái mất thôi.

Thấy tủ kem mát lạnh, cả hai chị em đứng ngó “Mẹ ơi, khi nào các con ngoan thì mẹ thưởng kem cho các con nhé?”. Mẹ chưa kịp trả lời thì chị lại quay sang em: “Em bị viêm họng, ốm đấy ăn kem không tốt đâu”. Em lý sự ngay: “Em ốm từ tuần trước. Con khỏi rồi mẹ nhỉ?”.

Tới quầy thanh toán, Nhím nhanh nhảu bảo cô thu ngân: “Em ơi, cho chị thanh toán nào!” rồi cười nhìn mẹ. Con gái mẹ đã giống mẹ chưa?

Hoá đơn mua hàng in ra, mẹ bảo bố: “Em không mang tiền, anh thanh toán cho em nhé”. Dĩn lại gần mẹ, phụng phịu: “Không chơi với mẹ, ghét mẹ rồi! Sao mẹ toàn không có tiền thôi. Sao mẹ cứ dùng tiền của bố, mẹ cứ bảo anh đưa tiền cho em, bố hết tiền thì sao?”.

Dù mẹ đã giải thích: "Mẹ không có túi nên không mang tiền đi. Mẹ để tiền trong tài khoản con ạ”. Con gái vẫn ấm ức: “Mẹ cứ lấy tiền của bố, bố hết tiền thì sao?”.

Đinh Mai Trang

Mời chia sẻ câu nói ngộ nghĩnh của bé. Mục này không có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm