Nội dung

Bánh đậu phụ có thể coi như món chay, nhưng cũng có thể coi là món “mặn” trong bữa cơm hàng ngày của cuộc sống sinh viên thời giá cả leo thang . Chỉ cần vài bìa đậu, vài quả trứng gà, chút hành tươi (hoặc rau mùi), một chút nấm rơm (có hoặc không), bột mì và gia vị là có thể làm món bánh đậu phụ lạ mà quen này.

Bánh đậu phụ - cách đổi món thời giá cả leo thang

Muốn bánh đậu phụ ngon thì đem đậu phụ rửa sạch để không bị chua. Nấm rơm rửa sạch thái nhỏ hạt lựu. Hành xanh thái nhỏ. Đậu để ráo nước thì dùng thìa đánh nhuyễn. Sau đó trộn lẫn với một chút bột mì, đổ nấm vào. Nếu muốn bánh nở hơn có thể cho bột chiên.

Cuối cùng đập trứng vào hỗn hợp, cho hành xanh và ớt chín thái nhỏ. Nêm một chút gia vị cho đậm đà. Tuy nhiên, bánh đậu phụ khi ăn vẫn chấm với mắm nên chỉ cần cho một chút gia vị để bánh không nhạt quá. Ngoài ra, nếu cho mặn quá thì bánh sẽ dễ bị bở.

Kế đến, dùng thìa xúc hỗn hợp vào chảo rán, chia thành khối giống như chiếc bánh rán, tùy sở thích của từng người. Để lửa nhỏ để bánh chín vàng đều. Lật khéo để bánh không bị nát.

Bánh đậu phụ chín có màu vàng ươm bắt mắt, điểm xuyết những cọng hành xanh, cái giòn tan của bột mì rán kết hợp với vị man mát của đậu, vị ngọt của nấm, trứng gà, và cay vị ớt, thơm mùi hành. Ăn bánh đậu phụ vừa có cảm giác lạ lạ, nhưng lại rất quen. Khi ăn có thể chấm nước mắm chanh ớt, xì dầu và ăn kèm với rau sống nếu tùy khẩu vị.

Bài và ảnh Phương Lam

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Thưởng trà theo cách của người Hong Kong

Trong số 10 loại trà được coi là “Thập đại danh trà” Trung Hoa, có 3 loại trà mà người Hong Kong cho rằng dễ đưa con người ta đạt tới trạng thái thiền hơn cả, đó là: trà Bích Lộc Xuân, Nhân sâm Ô Long và trà Thiết Quan Âm.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cận cảnh quy trình sản xuất lạp xưởng

Mâm tiệc ngày Tết của nhiều gia đình Việt luôn có lạp xưởng hấp, chiên hoặc nướng để ăn kèm với dưa chua. Vì vậy, càng cận Tết hàng chục nghìn công nhân ở các nhà máy chế biến lạp xưởng ở miền Tây càng tất bật.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Vị quê trong bánh mật xứ Thanh

Không phổ biến như các loại bánh truyền thống khác như: bánh trưng, bánh lá…, bánh mật được người Vĩnh Lộc - Thanh hóa làm trong những ngày lễ, tết lớn hoặc làm quà cho người ở xa về. Bánh có vị ngọt mát của mật, dẻo của gạo nếp, vị thơm của đỗ và đậm đà tình quê.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm