Nội dung

Nếu như trà bích lộc xuân có nước trà màu xanh biếc, thơm, có vị đắng nhưng hậu ngọt thì trà nhân sâm ô long có hương thơm như mùi hoa tươi, vị nồng hậu, mát dịu. Còn trà thiết quan âm nổi tiếng thế giới thì cho ta màu vàng tươi đậm, đẹp tựa hổ phách, có mùi thơm tự nhiên ngào ngạt của hoa lan, vị trà đậm đà dịu ngọt lâu tan, có thể nói là “bảy nước còn dư hương".

Với 3 loại trà này, người Hong Kong quan niệm, dù có mệt mỏi đến đâu, chỉ cần được ngồi cạnh một, hai người bạn thân, thưởng thức hương vị trà, bàn chuyện cổ kim, thì cũng giống như vừa trải qua một phương pháp chữa bệnh tâm lý.

Thưởng trà theo cách của người hong kong

thưởng trà là nghệ thuật cuộc sống.

Có vị thiền sư Trung Hoa xưa đã nói rằng: Uống trà là nghệ thuật của sự buông bỏ. Chén trà được rót ra toả hương thơm thanh cao, tinh khiết. Uống chén thứ nhất thấy lòng tĩnh lặng, tâm không còn dao động. Thiền nhân gọi đó là trạng thái vấn tuệ. Uống xong chén thứ hai thấy nơi ấn đường ấm nóng, tư duy thiền sắp được khai thông. Uống xong chén thứ ba cả hai trạng thái trên đều biến mất. Thân xác như hoà vào trời đất. Người ta nói đó là đạt tới thiền…

Thưởng trà theo cách của người hong kong

Thưởng trà theo cách của người Hong Kong tại Long Đình.

Ngoài những món ăn ngon theo hương vị Hong Kong, nhà hàng long đình còn có một không gian trang nhã, tinh tế. Đến đây, bạn luôn có cơ hội thưởng thức những chén trà ngon sau khi dùng bữa, như một món quà ưu nhã mà nhà hàng dành riêng tặng khách quý.

Thưởng trà theo cách của người hong kong

Nhà hàng Long Đình.

Đặc biệt hơn, từ nay, vào 3 ngày cuối tuần, sau khi sử dụng dịch vụ tại nhà hàng Long Đình, bạn sẽ được tặng một trong 3 loại trà: trà Bích Lộc Xuân, trà Nhân sâm Ô Long, trà Thiết Quan Âm (3 trong số “Thập đại danh trà” nổi tiếng).

Địa chỉ cho bạn:
Nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ, Hà Nội. Tel: 04 39429168
Website: http://www.longdinh.vn/
Hotline: 0902 286 286.

(Nguồn: Nhà hàng Long Đình)

HN003206

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cận cảnh quy trình sản xuất lạp xưởng

Mâm tiệc ngày Tết của nhiều gia đình Việt luôn có lạp xưởng hấp, chiên hoặc nướng để ăn kèm với dưa chua. Vì vậy, càng cận Tết hàng chục nghìn công nhân ở các nhà máy chế biến lạp xưởng ở miền Tây càng tất bật.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Vị quê trong bánh mật xứ Thanh

Không phổ biến như các loại bánh truyền thống khác như: bánh trưng, bánh lá…, bánh mật được người Vĩnh Lộc - Thanh hóa làm trong những ngày lễ, tết lớn hoặc làm quà cho người ở xa về. Bánh có vị ngọt mát của mật, dẻo của gạo nếp, vị thơm của đỗ và đậm đà tình quê.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Chọn thực phẩm an toàn ngày Tết

Chọn rau, quả không dập nát trầy xước, thâm nhũn ở núm cuống hoặc dính chất lạ. Cảnh giác với loại quá "mập", "phổng phao", cầm có cảm giác "nhẹ bỗng" do được phun quá nhiều chất kích thích sinh trưởng và hóa chất.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm