Nội dung

Còn gì thú vị bằng vào những buổi chiều mưa ngâu, cùng gia đình hoặc bạn bè trò chuyện và nhâm nhi chén bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa ngọt lành.

Bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa

Bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình. Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen.

Chuối là loại trái cây rất phổ biến trong bữa ăn của các gia đình Việt Nam. Ngoài công dụng cung cấp thêm dinh dưỡng cho khẩu phần ăn của cả nhà, trong chuối còn chứa 8 loại axít amin, 11 loại khoáng chất và 6 loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa. Ăn hai trái chuối mỗi ngày sẽ giúp bạn bớt căng thẳng, điều hòa huyết áp và tăng khả năng đề kháng cũng như thích nghi với những biến đổi của thời tiết.

Tuy vậy, việc ăn chuối đối với một số người, nhất là trẻ em không thực sự hấp dẫn vì nhiều lý do. Phần lớn cho rằng ăn suốt ngày sẽ gây nhàm chán, số ít cho biết chuối không có mùi thơm kích thích cảm giác thèm ăn như các loại trái cây khác. Do đó, bà nội trợ nên biến tấu một chút để có thể dễ dàng đưa những chất dinh dưỡng thiết yếu này vào bữa ăn. Một ví dụ là món bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa ngon, bổ, rẻ mà dễ thực hiện sau đây:

1. Chuẩn bị: Khẩu phần cho 2 người ăn

Bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa

Nguyên liệu để làm món này gồm: gạo nếp, chuối, dừa nạo... Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen.

- Gạo nếp ngon.

- 5 trái chuối xứ vừa chín tới.

- 150 g lá chuối cắt hình chữ nhật 12x20 cm.

- 50 g dừa nạo.

- 100 g nước cốt dừa, 50 g nước.

- Đường, muối, bột năng, bột báng, hạt mè rang vàng.

2. Chế biến

- Gạo nếp đãi sạch, cho một chút muối vào nấu chín thành cơm nếp. Sau đó lấy ra rổ, để nguội.

- Nước cốt dừa trộn với nếp đã nấu chín, sau đó cán mỏng. Lấy một trái chuối cho vào giữa phần nếp đã cán mỏng rồi dùng nếp phủ lên toàn bộ trái chuối. Sau đó dùng lá chuối gói toàn bộ lại và đem nướng trên lửa than. Lưu ý cần trở bánh liên lục để không bị cháy.

- Làm nước cốt dừa: Cho 50 g nước dùng vào nước cốt dừa, thêm một muỗng canh đường và 1/4 muỗng muối vào rồi đem đun sôi. 

- Bột năng cho vào chén, đổ nước vào với tỷ lệ 1:2, quậy cho tan rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa.

- Bột báng đem luộc cho chín rồi đổ vào hỗn hợp nước cốt dừa trên.

Bánh chuối cuộn nếp nướng chan nước cốt dừa

Có thể cắt lá chuối thành hình chiếc lá để trang trí cho món ăn thêm bắt mắt, kích thích vị giác. Ảnh: Buffet Gánh Bông Sen.

- Bánh chuối sau khi đã nướng, bóc lớp lá bọc bên ngoài rồi cắt ra thành miếng vừa ăn đặt lên đĩa. Sau đó rưới nước cốt dừa lên, rắc thêm một ít hạt mè (vừng) rang vàng vào.

Kenny Nguyễn
Hướng dẫn bởi đầu bếp Trần Thụy Bảo Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm