Nội dung

Tự làm tương ớt

Nguyên liệu làm tương ớt ngon, gồm: Cà chua chín (1kg) + Ớt sừng chín (3 trái) + Tỏi (2 củ, nhiều ít tùy sở thích) + Đường cát (4 muỗng canh) + Muối (1/2 muỗng canh).

Trước hết, cà chua chẻ đôi, bỏ hạt. Ớt để nguyên trái, cắt bỏ cuống, không bỏ hạt (cho có vị cay nồng mới ngon!). Tỏi sống tách từng tép, lột vỏ.

Bắc nồi lên bếp, cho cà chua và ớt vào. Đổ nước lạnh ngập xâm xấp với cà chua và ớt, nấu mềm. Kế đó, cho tỏi cùng với nồi cà chua và ớt chín vào cối xay sinh tố nghiền nhuyễn, đổ tất cả vào vợt lược lấy nạc, bỏ bã.

Cuối cùng, cho nguyên liệu đã sơ chế vào nồi, nêm gia vị (muối + đường) cho vừa khẩu vị, đặt lên bếp với ngọn lửa liu riu cho đến khi hỗn hợp sền sệt là nhắc xuống. Chờ tương ớt nguội, múc vào lọ), hay cho vào ngăn lạnh ăn dần.

Tự làm tương ớt

Thật thiếu sót lớn, nếu trong những bữa ăn có các món như: mực một nắng nướng, mì xào giòn, cá viên chiên, hay bánh mì kẹp thịt…, mà không có món tương ớt “phết” vào, coi như món ăn mất đi phân nửa chất lượng của nó...

Bài và ảnh Hữu Tưởng

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Món ngon từ thịt bò tại SnowZ

Thịt bò tại nhà hàng SnowZ (31 Phan Chu Trinh, Hà Nội) được chế biến khá đa dạng, từ thăn bò mỹ nướng kiểu Hawai, thăn lưng bò nướng kiểu New York, thịt bò Australia xào nấm kim châm…

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm