Nội dung

Món tôm cuộn hành có thể ăn kèm với các món nhậu để tăng khẩu vị hoặc chấm kèm tương ăn như món khai vị.  hành lá nên chọn hành hương để lá có mùi thơm hấp dẫn, cắt phần gốc hành màu trắng để riêng.

Tôm tươi bóc vỏ, khều bỏ phần chỉ đen ở sống lưng. Dưa leo gọt vỏ, thái thành lát vừa ăn. Có thể cho thêm vài cọng rau húng hay ngò tùy sở thích.

Tôm cuộn hành

Nguyên liệu đơn giản.

Cách làm:

Cho tôm đã sơ chế vào nồi nước sôi, nấu trong một phút hoặc có thể xào qua với chút hạt nêm. Hành lá nhúng vào nước sôi rồi vớt ra một bát nước lọc có vắt tí chanh để sợi hành được xanh. Phần trắng của hành trụng trong nước sôi lâu hơn cho mềm.

Cuộn tôm, phần hành trắng, dưa leo bằng sợi hành lá. Vị tôm luộc thơm dịu, hành và dưa leo giòn chấm tương ớt hoặc mù tạt đều rất vừa miệng.

Tôm cuộn hành

Món ăn ngon khi kết hợp với tương sẽ dậy mùi thơm.

Khánh Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bò bóp thấu

Món ăn hấp dẫn này chế biến không quá phức tạp và bạn có thể trổ tài ngay trong ngày cuối tuần để đãi cả nhà. 

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm