Nội dung

Bánh này khá dễ làm, không cần dùng đến lò nướng. Thành phần chính là loại bánh quy có hình dài như ngón tay (sponge finger) mà ở các tiệm bánh Việt Nam gọi là bánh Champagne. Chúng sẽ được nhúng vào cà phê ngon loại đậm, tốt nhất là expresso của Italy, sau đó xếp chồng lên nhau thành từng lớp. Bên ngoài phủ bằng lớp kem có thành phần gồm: lòng đỏ trứng, kem phô mai "Mascarpone" (một loại phô mai của xứ sở tháp nghiêng này) và một chút rượu rum. Cuối cùng, bánh được phủ lên mặt một lớp bột ca cao để trang trí và tăng hương vị. Sau đó chỉ cần để vào tủ lạnh là thưởng thức được ngay.

Khi thưởng thức, bạn chỉ cần ăn một miếng là sẽ cảm nhận được tất cả các hương vị được hòa quyện cùng một lúc, vì thế nó còn được gọi là "Thiên đường trong miệng của bạn".

Cái tên tiramisu còn được hiểu theo nghĩa là "Món ăn của thần thánh". Không ai nắm chắc chính xác ai và khi nào đã nghĩ ra công thức làm món bánh này. Tuy nhiên trước đó ở nước này đã nổi tiếng với loại bánh ngọt với từng lớp có công thức khá giống Tiramisu.

Theo truyền tụng của người dân nơi đây thì loại bánh này được phát minh tại vùng Treviso tại nhà hàng Le Beccherie bởi Francesca Valori, người có tên thời thiếu nữ là Tiramisu. Loại bánh này đã có từ lâu, nhưng phải đợi tới thập niên 1990 đến nay, tiếng tăm của nó mới thực sự bùng nổ.

Tiramisu - tình yêu từ italy

Tiramisu – tình yêu của Italy.

Loại bánh này có mặt trong tất cả các thực đơn của các nhà hàng, quán cà phê hay quán kem Italy. Vị thơm ngon đặc trưng đã đưa chiếc bánh này đi chu du khắp thế giới và trở thành món không thể thiếu bên những tách cà phê.

Theo truyền thống tại đất nước này, những cô gái thường làm loại bánh này cho người mình yêu để thể hiện tình yêu của họ.

Ở Việt Nam, loại bánh này cũng đã trở thành một món không thể thiếu trong thực đơn của những nhà hàng sang trọng, đồng thời nó cũng được bán ở những tiệm bánh ngọt lớn trong thành phố. Một miếng Tiramisu tan chảy nơi đầu lưỡi cùng vài giọt cà phê đắng là một ấn tượng khó quên.

Tiramisu - tình yêu từ italy

Rosa – phong vị Italy ngọt ngào.

Nay bạn có thể thưởng thức Tiramisu cùng rất nhiều loại bánh ngọt Italy tại Hà Nội với thương hiệu Rosa. Từ ngày 1/10 đến 30/11, bánh ngọt Rosa tặng 50% giá với bánh hình chữ nhật mua mang đi.

Bánh ngọt Rosa hiện được bán tại chuỗi nhà hàng Mondo Gelato và nhà hàng Classico:

- 30A Bà Triệu, Hà Nội.

- 91A Thợ Nhuộm, Hà Nội.

- 103B2 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

- 68 Quán Sứ, Hà Nội

Rosa nhận đặt bánh online và mang bánh đến tận nhà.

Tham khảo http://www.rosabakery.com.vn/ để biết thêm chi tiết.

Hotline: 0913 30 2020

(Nguồn: Bánh ngọt Rosa)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Khám phá hầm rượu vang tại Ashima

Từ ngày 10/3 đến 10/5, chuỗi nhà hàng Lẩu nấm thiên nhiên Ashima tại Hà Nội và TP HCM sẽ diễn ra chương trình "Wine of the month" với những chai vang Chile Casillero Del Diable - rượu vang chính thức của CLB MU.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm