Nội dung

Mùa hè là dịp bạn tạm gác lại những áp lực của công việc, học hành để có thể tận hưởng một kỳ nghỉ hè trên biển, thả mình xuống làn nước mát rượi, cảm nhận bao phiền muộn được sóng biển mang đi và thưởng thức hải sản cùng gia đình hoặc bạn bè. Để có được kỳ nghỉ hè sảng khoái trọn vẹn, ngoài việc chọn một bãi biển đẹp để dừng chân thì thưởng thức hải sản cũng là một nghệ thuật.

Tiệc hải sản đậm đà hương vị

Thưởng thức hải sản ngon đúng điệu để mùa hè thật sảng khoái.

đầu bếp thái hòa cho biết, một bữa tiệc hải sản sẽ ngon và đậm đà hương vị  khi được thưởng thức cùng 7UP. Chuyên gia ẩm thực này lý giải thêm, trên bàn tiệc hải sản bao giờ cũng có mặt nhiều “tinh hoa” hải sản như ốc bơ, tôm nướng muối ớt, cua rang me, cua sốt tiêu… mỗi món đều có vị độc đáo và mùi hương khác nhau. Cách để mỗi người thưởng thức trọn vẹn nhất chính là cảm nhận được vị ngon riêng biệt của từng con ốc, con tôm.

Tiệc hải sản đậm đà hương vị

Những bữa tiệc hải sản không thể thiếu trong các chuyến du lịch biển.

Không chỉ hòa hợp nhau để hương vị hải sản thêm trọn vẹn, vị gas của thức uống này sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu hóa, không lo đầy bụng, mà còn thoải mái thưởng thức các món hải sản cùng bạn bè trong các chuyến du lịch khám phá biển.

Tiệc hải sản đậm đà hương vị

Cách làm món chem chép hấp của đầu bếp Thái Hòa như sau:

Nguyên liệu: 500gr chem chép, 20gr bơ lát, 100ml sữa tươi, 150ml 7UP, 10 lá chanh tươi, 10 lá húng quế, 2 lát ớt xanh.

Cách chế biến: chem chép rửa sạch, ngâm với 1 lít nước pha với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Nấu 7up cùng với lá chanh tươi, húng quế, ớt xanh và bơ lát trong 5 phút. Khi nước sôi cho chem chép vào, đậy nắp lại và để cho nước sôi thêm lần nữa. Khi nước sôi lên cho sữa tươi vào và hạ lửa nhỏ xuống. Nêm chem chép với một muỗng cà phê bột nêm. Chem chép mở vỏ ra là bạn có thể tắt bếp và thưởng thức ngay món ăn ngon này.

Vào ngày 5/7 sẽ diễn ra sự kiện "Đại tiệc 7UP và hải sản" với bàn tiệc dài 777m. Tại bữa tiệc, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn ngon  từ 7 loại hải sản đặc trưng của ẩm thực Việt. Thông tin chi tiết, truy cập www.facebook.com/7UPVietnam.fanpage.

Thu Ngân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm