Nội dung

Người Nhật yêu mùa phong đỏ, người sành ăn món Nhật cũng yêu mùa thu. Khi người thương lái vội vã bên những chuyến tàu vừa cập bến từ đoàn thuyền khơi xa, hối hả mang từng sọt cá tươi ngon còn nguyên vị biển, những chú cá Kampachi óng ánh, chắc nịch được "chấm điểm" tại chỗ và bắt đầu cuộc hành trình tới những vùng đất xa xôi như Hong Kong, Thượng Hải hay Hà Nội…

Kampachi là giống cá sống trong vùng nước ôn hòa quanh khu vực biển ở Nhật Bản. Loại cá này ăn những loài cá và trùng nhỏ nơi đại dương mênh mông, chúng săn bắt, kiếm ăn suốt cả mùa hè để dành dụm dinh dưỡng cho mùa đông dài.

Thưởng thức sashimi cá cam nhật bản
Kampachi là giống cá sống trong vùng nước ôn hòa quanh khu vực biển ở Nhật Bản.

Hương vị cá Kampachi rất đặc biệt và để giữ trọn vẹn vị ngon tinh khiết ấy, người đầu bếp nhật bản chỉ chế biến theo hai cách: hoặc món sashimi cá sống hoặc món nigiri sushi. Trong không gian tĩnh nhã tại nhà hàng Kimono, thực khách có thể dùng đôi đũa đơn sơ còn vương mùi tre mới, nhón lấy một miếng Kampachi sashimi tươi mỡ màng, chấm nhẹ nhàng để lát cá kịp khoác thêm lớp áo từ tương đậu nành pha chút mù tạt xanh cay nồng và thưởng thức.

Bạn nên nhai thật chậm, để cảm nhận vị ngọt chậm rãi như được nở bung ra trong từng thớ thịt săn kèm vị nồng cay từ wasabi, cho đến khi vị ngọt từ thịt cá dần hòa quyện với lớp mỡ ngậy li ti xen kẽ. Thực khách có thể dùng kèm với chén sake lạnh - rượu gạo tinh túy xứ hoa anh đào.

Thưởng thức sashimi cá cam nhật bản
Hương vị cá Kampachi rất đặc biệt và để giữ trọn vẹn vị ngon tinh khiết ấy, người đầu bếp Nhật Bản chỉ chế biến theo hai cách.

Món cá Kampachi là cũng là một trong những món ăn được dâng lên thần biển sau mỗi chuyến đánh bắt. Cá quý không chỉ ở vị ngon mà còn bởi nguồn dinh dưỡng đáng ngạc nhiên. Người Nhật tin rằng: ăn cá Kampachi sẽ có cuộc sống khỏe mạnh, an lành suốt mùa thu. Ngoài lượng protein dồi dào, cá cam Nhật Bản còn chứa nhiều vitamin A, vitamin nhóm B, beta-caroten và nhiều nhóm chất dinh dưỡng khác.

Cá Kampachi được nhập khẩu từ Nhật Bản và phục vụ tại nhà hàng Kimono. Nhà hàng Kimono có không gian sang trọng, đội ngũ bếp điêu luyện cùng tiêu chí phục vụ nhẹ nhàng, chu đáo mang đậm phong cách Nhật. Tại tầng một, nhà hàng phục vụ các loại buffet: sushi vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần và lẩu Nhật Bản vào các ngày còn lại. Trong không gian trà viên thanh nhã tại tầng hai và ba, nhà hàng phục vụ theo hình thức gọi món với thực đơn hơn 300 món ăn độc đáo, sang trọng, đáp ứng tiêu chí “mỹ -vị - hương” để có thể làm vừa lòng mọi thực khách.

Nhà hàng Kimono: 52-54 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tel : 04.3936 7629 Fax: 04.3936 8569
Website:
http://kimono.com.vn/; Hotline: 090 414 3369.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm