Nội dung

Một buổi sáng đầu tuần bận rộn, những món ăn đòi hỏi nhiều thời gian như hủ tiếu, phở Hà Nội, cơm tấm Sài Gòn dường như bị loại ra khỏi danh sách lựa chọn của bạn. Lúc đó, bạn chợt nghĩ đến món ăn bình dân, tiện lợi và ít tốn kém thời gian hơn để mang vào cơ quan. Và bánh mì là một trong những lựa chọn đó.

Những ai hàng ngày vẫn phải đi làm trên con đường phan xích long , quận Phú Nhuận đông đúc, ít nhiều trong đầu gợi nhớ đến đoạn gần bệnh viện và trường học có một cửa hàng bánh mì với cái tên rất dân giã: BMVbanhmiviet. Tại đây, bạn có thể tìm mua cho mình rất nhiều loại bánh mì với thực đơn đang đa dạng, dễ chọn.

Anh Lê Văn Cường, quản lý chuỗi cửa hàng BMVbanhmiviet, cho biết, từ trước đến nay bánh mì được nhiều người cho là món bình dân, dễ ăn, dễ mua vì có mặt khắp các đường phố. Chính vì vậy anh và một vài người bạn nghiên cứu, mạnh dạn đưa ý tưởng phát triển mô hình bán bánh mì phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên cửa hàng của anh khác với các xe đẩy bánh mì là khách hàng có thể ngồi trong máy lạnh mát mẻ, nghe nhạc nhẹ và thưởng thức bánh mì nóng giòn mới ra lò, hoặc có thể đến để mua về. Thậm chí, những ai ngại đi mua hàng dưới cái nắng của Sài Gòn cũng có thể ngồi tại nhà hoặc cơ quan mà bấm điện thoại gọi tới đường dây nóng của cửa hàng. Nhân viên ở đây sẽ giao hàng tận nơi miễn phí.

"Tôi muốn thay đổi thói quen và quan niệm của nhiều người khi cho rằng bánh mì chỉ là món ăn lề đường, bình dân, không có gì đặc biệt. Từ việc ăn nhanh, no bụng lên tầm cao hơn là ăn để được thưởng thức", anh tâm sự.

Thưởng thức bánh mì việt ở sài gòn

Sự kết hợp tinh tế giữa bánh mì giòn, thơm tan trong miệng cùng với các loại nhân và nước sốt đa vị khiến món ăn thêm đậm đà.

Theo anh Cường, khi đưa hình thức kinh doanh bánh mì theo kiểu là một cửa hàng có trang bị máy lạnh, nhạc nhẹ, bàn ghế, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, anh cũng nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng. Nhiều người bày tỏ quan điểm e ngại khi việc phải chờ lâu hơn mua bên ngoài các xe đẩy, rồi số người khác lại chê bánh lạt, mặn… Số khác lại còn cho rằng, bánh mì bán trong cửa hàng thế này chắc giá cũng đắt lắm nên e dè bước vào. Tuy nhiên cũng có người bảo, như thế này mới chất lượng và đảm bảo vệ sinh.

Sau thời gian tiếp nhận rất nhiều sự góp ý từ khách hàng, anh đã chọn ra cách tối ưu nhất để phát triển sản phẩm bánh mì nhằm phục vụ nhu cầu của số đông nhân viên văn phòng. Anh bộc bạch: "Sự chấp nhận của thực khách chính là động lực để tôi tiếp tục phát triển thương hiệu bánh mì việt vươn xa hơn".

Bước vào cửa hàng BMVbanhmiviet, điều đầu tiên thực khách sẽ được tận mắt thấy rất nhiều bức ảnh đầy màu sắc được phóng to lên treo trên tường, mà trong đó mỗi bức ảnh là một loại bánh mì khác nhau có giá cả và ghi chú các thành phần có trong mỗi loại bánh mì đó. Anh Cường cho biết, sở dĩ cửa hàng trang trí theo hình thức này cũng chỉ để thực khách dễ dàng hình dung được các thành phần gồm có trong từng loại bánh mì mà họ chọn và cũng là một kiểu thiết kế theo phong cách riêng cho hệ thống nhận diện thương hiệu của chuỗi cửa hàng BMVbanhmiviet.

Tại BMVbanhmiviet, cùng với 14 loại bánh mì như thịt ram, nem chả, heo quay, gà xé, ốp la trứng cút, xíu mại, cá ngừ, thịt bò trứng gà, thịt bò trứng cút…, thực khách vẫn có thể chọn mua bánh kèm những loại nhân khác nhau tùy theo sở thích của mình.

Mỗi nhân viên tại cửa hàng đảm nhiệm một khâu riêng rất nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp. Đình Toàn vừa nhanh tay lấy những mẩu bánh mì vừa ra lò rồi cho vào một tủ kính trưng bày. Điện thoại đổ chuông, Bích Trâm liến thoắng bắt máy lên nghe order từ khách hàng gọi đến. Còn Ngọc Hân nhanh nhảu lấy bánh mì rạch một đường dọc theo thân bánh để cho vào các nguyên liệu mà khách hàng vừa đặt nào patê, gà xé... sau đó Hân nhẹ nhàng rưới nước sốt, tương ớt, xì dầu lên trên phần nhân thịt và trang trí thêm lên trên các nguyên liệu gồm một chút rau, dưa leo rau mùi, hành, ớt sừng…

Thưởng thức bánh mì việt ở sài gòn

Khách hàng có thể ngồi thưởng thức bánh tại cửa hàng, hay có thể mua mang về, hoặc chỉ cần gọi điện là nhân viên sẽ mang đến tận nhà, cơ quan...

Điểm khác biệt tại BMVbanhmiviet so với bánh mì được bán trên những chiếc xe ngoài đường là các nguyên liệu được bảo quản trong các tủ chuyên dụng rất sạch sẽ, và mỗi phần bánh mì đều có túi giấy, khăn và tăm (tất cả đều được kiểm định và tiệt trùng), vừa thuận tiện cho việc di chuyển vừa đảm bảo vệ sinh.

Bánh mì tại đây ngon cũng là do mang những đặc trưng riêng, bởi tất cả nguyên liệu như Pate, thịt ram, thịt bò, gà xé, đồ chua, ... được chủ cửa hàng tự làm nhằm đảm bảo món ăn thêm ngon và đặc biệt hơn. Ngoài ra một số nguyên liệu khác như chả lụa, dăm bông, giò thủ được đặt làm tại các cơ sở sản xuất uy tín theo công thức riêng.

Một yếu tố đạt được độ giòn, ngon của Bánh Mì Việt là bột bánh được phân tích, nghiên cứu sản xuất theo một công thức riêng, Bánh mì được nướng ngay chính tại cửa hàng. Và cứ mỗi 30 phút lò lại cho ra một mẻ bánh mì mới, để đảm bảo bánh luôn nóng giòn. Chính điều này sẽ giúp thực khách dùng ngon miệng hơn.

Cầm ổ bánh mì Việt trên tay, chỉ cần lật phía sau bánh, thực khách sẽ dễ dàng bắt gặp logo chữ BMV (tức là Bánh Mì Việt). Anh Cường chia sẻ thêm rằng đây cũng là hình thức tạo thương hiệu riêng của chuỗi cửa hàng BMVbanhmiviet, đồng thời góp phần quản lý rùi ro cho thực khách.

Sự kết hợp tinh tế giữa bánh mì không cứng, không mềm, dài vừa đủ một phần ăn, có độ giòn rụm, thơm tan trong miệng, thanh và các loại nhân kèm theo, đặc biệt là các loại nước sốt đặc trưng, đa vị làm cho bánh mì thêm đậm đà. Đồng thời, vị chua ngọt của dưa chua, chút cay cay của ớt sừng, beo béo của pa tê và sốt, cùng các loại rau như dưa leo, hành lá, xà lách, dưa chua… làm cho món ăn thêm hài hòa và người ăn vẫn luôn có cảm giác thèm muốn ăn thêm nữa.

BMVbanhmiviet mở cửa 6-21h vào tất cả các ngày trong tuần. Cửa hàng bị hạn chế là chỗ ngồi hơi nhỏ. Vì vậy, ngoài việc ngồi tại cửa hàng để thưởng thức, thực khách có thể mua về, hoặc chỉ cần nhấc máy nhân viên sẽ mang đến tận nhà. Tùy từng loại nhân mà mỗi ổ bánh có mức giá khác nhau, dao động 19.000-27.000 đồng một ổ. Tuy nhiên, nếu dùng kèm thức uống, đặc biệt là sữa đậu nành nguyên chất nguyên sơ rất tuyệt cũng là một loại thức uống đặc trưng riêng của BMVbanhmiviet, thực khách vẫn có thể sử dụng gói combo giảm giá để tiết kiệm chi phí cho bữa sáng.

Thưởng thức bánh mì việt ở sài gòn

BMVbanhmiviet được để trong túi giấy đảm bảo hợp vệ sinh và giữ được độ giòn thơm cho bánh. Thông tin chi tiết tại www.banhmiviet.net.

Món bánh mì Việt Nam được cho là sản phẩm giao lưu hóa ẩm thực của nhiều quốc gia, như chiếc bánh mì nướng rất giống với các loại bánh mì Pháp, trong khi thành phần nguyên liệu gồm xá xíu, thịt lợn nguội lại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Riêng các loại thảo mộc và gia vị là đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Chính vì vậy vừa mới đây, món bánh mì Việt Nam được các báo nước ngoài giới thiệu là một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Xem cửa hàng Bánh mì Việt tại đây.

Bài và ảnh: Minh Thư

SG003890

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Về xứ Lạng thưởng thức bánh cao sằng

Những lát bánh hình chữ nhật trong suốt màu mật ong, mềm, dai xếp vào đĩa, phía trên rắc vừng, lạc thơm phức. Bánh ăn kèm với nước chấm. Vị chua, ngọt của giấm đường, cay nồng của ớt, vị đậm đà béo ngậy của lạc rang cùng với cảm giác mềm dai nơi đầu lưỡi tạo nên sức hút khó cưỡng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thưởng thức hải sản bên sông

Với thế mạnh về vị trí đắc địa, nằm sát bờ sông Sài Gòn và Bến Nhà Rồng, nhà hàng Biển Nhớ được cải tạo, nâng cấp để khai thác tối đa thế mạnh sẵn có.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm