Nội dung

Nguyên liệu: Làm vỏ: Bột mỳ: 200 g, bột ngô: 100 g, men: 3 g. Làm nhân: Thịt lợn nạc vai: 200 g, xay nhỏ, hành xanh, nấm tươi: 50 g, trứng 1 quả, gừng: một nhánh, bột chiên: một thìa. Ngoài ra, cần có: xì dầu, dầu vừng, hạt tiêu, dầu ăn. 

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

Cách làm:

- Cho bột mỳ, bột ngô vào bát to. Cho men nở vào hòa với chút nước ấm trong chén nhỏ. Rồi trộn chung với hỗn hợp bột.

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

- Cho một chút nước ấm vào bát bột. Nhào nặn thành một hỗn hợp dẻo quánh, mịn. Khoanh bột tròn, đậy lại rồi để vào chỗ ấm trong khoảng 2 giờ để bột nở ra.

Trong khi chờ bột lên men bạn chuẩn bị phần nhân: Thịt đã xay nhỏ. Hành rửa sạch, cắt khúc nhỏ khoảng 0,5 cm. Nấm, gừng rửa sạch thái nhỏ.

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

- Trộn thịt với một ít bột chiên hoặc bột mỳ để khi viên lại sẽ có độ dính cao hơn. Nêm một thìa muối, một thìa dầu vừng, một chút hạt tiêu, một thìa xì dầu. Đập trứng vào bát thịt. Trộn đều lên. Tiếp tục cho nấm, hành, gừng đã thái nhỏ vào thịt, trộn đều để cho ngấm.

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

- Khi bột ủ đã nở bạn tiến hành gói bánh: Lấy bột ra đặt lên bề mặt phẳng, rắc một chút bột khô lên rồi nhồi bột lại bằng cách gấp đôi phần bột lại, rồi lại kéo ra gấp đôi. Làm liên tục như vậy để ép hơi trong quá trình lên men trong bột ra ngoài. Sau đó chia bột thành nhiều phần nhỏ.

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

- Nhồi miếng bột nhỏ, ấn thành hình tròn dẹt, ở giữa dày viền bên ngoài miếng bột mỏng, bạn cũng có thể dùng thanh cán bột làm cho nhanh.

- Dùng thìa cho nhân vào giữa vỏ bánh, gấp lại nhẹ nhàng vào giữa và miết hai đầu ngón tay hàn kín vỏ bánh lại. Làm lần lượt hết chỗ bột và nhân đã chuẩn bị.

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

- Đặt chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn, cho bánh vào rán. Khi bánh chín vàng hai mặt là được.

Thơm ngon bánh rán nhân thịt

Lưu ý:

- Nếu bạn làm bánh này vào mùa đông lạnh thì lúc để bột vỏ bánh lên men nên để vào chỗ ấm, có thể đặt bát bột vào một khay nước ấm

- Khi trộn nhân thịt cho thêm chút dầu vừng sẽ thơm hơn, ngậy hơn. Phần vỏ bánh có thể chỉ bột mỳ không cũng được nhưng nếu trộn thêm bột ngô chiếc bánh sẽ vàng đẹp mắt hơn mà lại thêm dinh dưỡng. 

- Khi rán bánh bạn nhớ để lửa mức trung bình để bánh chín từ bên trong ra ngoài, nếu cẩn thận thì có thể đậy vung trong vài phút sau đó to lửa rán vàng. 

- Có thể cho thêm cà rốt, su hào vào nhân bánh cho thêm độ ngọt rau củ và đẹp hơn. Chỉ cần một chiếc bánh rán nhân thịt này bạn đã có bữa sáng đủ dinh dưỡng. Nó cũng rất thích hợp mang theo ăn trưa hoặc cho bé ăn nhẹ giữa giờ.

(Theo Afamily)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

3 món ngon từ cá nục

Cá nục rất ngon và giàu dinh dưỡng nhưng nếu không biết cách chế biến thì món ăn lại rất tanh. Mời các bạn tham khảo cách làm của các chuyên gia Ezcooking để có được những món hấp dẫn từ loại cá biển này nhé.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bí quyết chọn bánh trung thu ngon

Một chiếc bánh trung thu ngon phải được làm từ nguyên liệu tươi, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bên ngoài chiếc bánh vàng đều, căng mọng, vỏ bánh không vỡ, nứt, mỏng và mịn bao quanh khối nhân có độ ngọt vừa phải.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Miến gà trộn chua ngọt

Món ăn đậm đà hương vị, giàu dinh dưỡng lại dễ chế biến này thích hợp để bạn làm cho gia đình thưởng thức vào bữa sáng hay tối.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm