Nội dung

Bước vào tập 8 của chương trình, 14 thí sinh còn lại được chia làm hai đội dưới sự lãnh đạo của Kim Quyên và Hồng Nam (hai thí sinh xuất sắc trong tập 7). Rời xa căn bếp Masterchef quen thuộc, các thí sinh bước vào một thử thách không hề dễ dàng khi phải nấu ăn giữa biển trời Nha Trang, dưới sự nhận xét và đánh giá của hơn 200 chiến sĩ đến từ Học viện Hải Quân Việt Nam.

Thí sinh vua đầu bếp nấu ăn cho chiến sĩ hải quân
Các thí sinh của chương trình đã có một trải nghiệm thú vị khi nấu ăn cho giám khảo là các chiến sĩ Hải Quân. Ảnh: Ân Nguyễn.

Giành được 108 trên 200 phiếu từ các "giám khảo", đội đỏ của Kim Quyên cùng các thành viên khác như Anh Thư, Nguyên Giáp, Thanh Hòa, Quốc Trí... đã giành chiến thắng trong phần thi này. Nhận xét về các món ăn của đội đỏ, chiến sĩ Phạm Đức Trung đến từ tiểu đoàn 3 cho biết: "Thịt bò của đội đỏ nướng rất thơm, phần giới thiệu và phục vụ của họ cũng rất tốt. Với thức ăn của đội xanh, phần bánh ngon nhưng tôi thấy hơi lộn xộn và nước sốt hơi nhiều. Tôi nghĩ nếu mọi người dùng cơm trắng thì sẽ chiếm nhiều tình cảm của các chiến sĩ hơn".

Thí sinh vua đầu bếp nấu ăn cho chiến sĩ hải quân
Bò nướng ăn kèm bánh mì, salad dành cho các chiến sỹ Hải Quân. Ảnh: Ân Nguyễn.

Không chỉ gây ấn tượng với các món ăn, các thành viên của đội đỏ còn rất biết cách lấy cảm tình của các chiến sĩ, khi cả đội cùng hát vang các ca khúc về người lính trong lúc các "giám khảo" đang thưởng thức món ăn.

Với việc không vượt qua thử thách thứ nhất, các thành viên của đội xanh đã phải bước vào thử thách loại người. Bắp, bo bo và củ sắn, những thực phẩm gắn liền với hình ảnh đất nước thời khó khăn, được ban giám khảo lựa chọn làm nguyên liệu cho các thí sinh. Thí sinh Quang Huy cho biết: "Thật sự xúc động, đó là những nguyên liệu mà lâu lắm rồi chúng ta không sử dụng làm lương thực chính trong buổi ăn gia đình. Tôi cố nhớ lại ngày bé ăn thế nào và quyết định làm món bo bo dựa vào ký ức của mình". Những thí sinh trẻ tuổi cũng cảm thấy thích thú với bài toán mà giám khảo đưa ra, Văn Dần cho biết: "Tôi khá bất ngờ vì đây là những nguyên liệu mà ngày xưa ông bà, bố mẹ tôi đã lớn lên với nó".

Thí sinh vua đầu bếp nấu ăn cho chiến sĩ hải quân
Sau những lần may mắn liên tiếp, Văn Dần đã phải chia tay với chương trình vua đầu bếp việt 2013. Ảnh: Ân Nguyễn.

Không thể hiện được tài năng của mình trong thử thách loại người, Thùy Dương và Văn Dần là hai thí sinh bước vào vòng nguy hiểm. Không có một may mắn nào dành cho Văn Dần như ở các phần thi trước, chàng trai đến từ xứ Huế phải tiếc nuối rời cuộc chơi. Quang Huy, Thúy Hồng và Thái Hòa là ba thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi này.

Tập 9 của Vua đầu bếp Việt sẽ được phát sóng vào lúc 20h ngày 03/5 với sự tranh tài của 13 thí sinh.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bánh khoai lang Tam Quan

Không chỉ nổi tiếng với những vườn dừa xanh tốt, người dân thị trấn Tam Quan (Hoài Nhơn, Bình Định) còn tự hào là nơi làm ra loại đặc sản đặc trưng ở Trung bộ: những chiếc bánh tráng khoai lang.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Ngọt bùi củ ấu

Khi gió heo may xào xạc trên những cánh đồng thì khắp các vùng Ninh Giang (Hải Dương) và Vũ Thư (Thái Bình) bước vào mùa thu hoạch củ ấu. Cái thú ăn món này là nhai từ từ để thấy hết vị ngọt bùi, càng ăn càng ghiền.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Mẹo tưới hoa khi vắng nhà

Dùng một mảnh vải dẫn nước từ một chiếc bình đến chậu hoa trong thời gian vắng nhà. Làm như thế đất sẽ luôn ẩm mà không phải tưới thường xuyên.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm