Nội dung

Nguyên liệu: Heo cốt lết nạc nguyên khối 400g, nho Mỹ 100g, rượu vang trắng hai muỗng, mù tạt vàng hai muỗng, mỳ Ý luộc chín 70g, cà chua bi năm trái, olive đen năm trái.

Bạn cũng nên có thêm một số loại lá thơm (hay bán trong tiệm đồ nguyên liệu bánh, thực phẩm khô), như lá bay leaf, thyme, oregano. Ngoài ra, cần thêm: một củ hành tây, một củ cà rốt, một củ khoai lang, hành tím, ngò tây, tỏi cắt lát, tiêu hạt, bơ anchor.

Thăn heo đút lò sốt chua ngọt

Ảnh: Rosa.

Cách làm:

- Heo làm sạch rồi ướp muối tiêu + một muỗng mù tạt + tỏi cắt lát.

- Cho hành tây cắt múi cau, cà rốt cắt lát mỏng, lá bay leaf, thyme, oregano, vào khay. Cho thịt heo lên trên, bọc giấy bạc, đút lò ở 200 độ C trong khoảng 45 phút.

- Làm sốt: Cho một muỗng canh bơ vào chảo xào sơ nho, cho hành tím, rượu, một muỗng mù tạt vào nấu hai phút, cho 4 muỗng nước vào, đun sền sệt, nêm nếm muối tiêu.

- Khoai lang cắt sợi nhuyễn chiên giòn, trang trí cùng ngò tây băm nhuyễn, olive, cà chua bi, cà rốt xào bơ.

Khương Rosa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bí quyết giữ món ăn còn nguyên vị

Với một chiếc nồi áp suất điện đa năng, bạn có thể dễ dàng chế biến món cơm lạp xưởng đậu Hà Lan thật ngon cho bữa tối đầm ấm hay thực hiện món bánh bông lan hương cam ngọt ngào cho buổi chiều cuối tuần thêm vui vẻ.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm