Nội dung

Không chỉ có công dụng hầm, nấu, nồi áp suất điện thế hệ mới được tích hợp đến 10 chế độ nấu cho 10 nhóm thực phẩm khác nhau. Bạn cũng sẽ dễ dàng cài đặt thời gian nấu nướng 1-59 phút. Với yếu tố tiện lợi này, một chiếc nồi áp suất có thể thay thế được chiếc lò nướng cồng kềnh, giúp cho bạn làm được món bánh bông lan hương cam thêm thơm ngon.

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như 3 quả trứng gà, 50g bột làm bánh bông lan pha sẵn, 20g bột cam, 40g đường cát, 5ml dầu thực vật.

Cách làm:

- Rửa sạch các dụng cụ.
- Tách riêng lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng gà. Cho vào lòng đỏ trứng 20g đường, 5ml dầu, đánh bông lên, cho bột cam vào đánh tiếp cho đến khi hỗn hợp thật nổi. Cho bột bánh vào từ từ trộn đều.
- Cho vào lòng trắng trứng 20g đường, dùng máy đánh trứng bluestone đánh ở tốc độ cao nhất cho nổi. Đổ từ từ lòng trắng trứng vào hỗn hợp lòng đỏ trứng - bột và trộn thật đều.
- Tráng nồi bằng dầu, cho hỗn hợp vào nồi, chọn chức năng “Nướng bánh/Cake”. Sau khi nghe tiếng “bíp” là bánh đã chín, xả van áp suất, lấy bánh ra chờ nguội.

Bí quyết giữ món ăn còn nguyên vị

Một chiếc nồi áp suất có thể thay thế được chiếc lò nướng cồng kềnh, giúp cho bạn làm được món bánh bông lan hương cam thêm thơm ngon.

Trứng chứa nhiều protein, lipid, các chất vi lượng, DHA và các vitamin cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết.

Cách làm bánh bông lan bằng nồi cơm điện thông thường sẽ không đủ độ nóng, kín hơi nên thường phải canh chừng và bấm nút nấu nhiều lần. Sau đó dùng các lớp khăn che chắn để hơi nước không rơi vào bánh. Tuy nhiên, việc làm bánh sẽ trở nên đơn giản với nồi áp suất điện đa năng của BlueStone vì đã được tích hợp sẵn chế độ làm bánh bông lan. Nồi có nhiệt độ cao khiến bánh nhanh chín và vàng đều khắp vỏ bánh. Vị ngọt của bánh cùng một chút hương cam sẽ giúp giờ phút quây quần của gia đình bạn thêm ấm cúng, ngọt ngào.

Còn cơm lạp xưởng đậu Hà Lan là một món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất đạm, bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho những người làm việc nhiều.

Để chế biến món này, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như 2 cốc gạo nếp, 75g lạp xưởng, một cốc đậu Hà Lan tươi, 3g muối, 2,5 cốc nước

Cách làm:

- Lạp xưởng, đậu, gạo rửa sạch. Lạp xưởng cắt nhỏ, nếp ngâm ít nhất 15 phút.
- Trộn đều lạp xưởng, đậu và gạo cho vào nồi, cho nước và muối vào.
- Chọn chức năng “Nấu cơm/Rice”. Sau khi nghe tiếng “bíp” là cơm đã chín, chờ nồi xả hết áp suất rồi mở nắp. Dọn món khi còn nóng cùng với nước tương và vài lát ớt.

Bí quyết giữ món ăn còn nguyên vị

Gạo và đậu khi nấu nhanh sẽ vừa chín, giữ trọn vị ngon và các dưỡng chất.

Khi sử dụng nồi áp suất, món ăn sẽ giữ được nhiều chất dinh dưỡng do không phải nấu suốt một thời dài trên lửa với nhiệt độ cao. Gạo và đậu khi nấu nhanh sẽ vừa chín, giữ trọn vị ngon và các dưỡng chất.

Với món chân giò nấu gừng chua ngọt, bạn cần chuẩn bị 2 cái chân giò trước, 200g gừng tươi, 200g đường nâu, 150ml giấm đen, một ít muối.

Cách làm:

- Chân giò làm sạch, chặt nhỏ, trụng sơ qua nước sôi nửa phút để làm sạch.
- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch, cắt miếng lớn, đập dập.
- Cho gừng, giấm đen, đường nâu, muối, chân giò vào nồi, chọn chức năng “Hầm đậu, gân/Beans, Tendon”. Sau khi nghe tiếng “bíp” là món ăn đã sẵn sàng, xả van áp suất trước khi mở nắp. Dùng nóng.

Bí quyết giữ món ăn còn nguyên vị

Món ăn có mùi vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Thịt chân giò vị ngọt, tính bình, mùi vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt món này ăn vào những ngày trời lạnh rất bổ dưỡng, có tác dụng bổ huyết. Ngoài ra, chất keo trong móng giò còn giúp các tế bào da không bị khô nhăn, nhờ đó da luôn căng, bóng.

Công nghệ điện tử hiện đại của nồi áp suất bluestone sẽ giúp bạn giản tiện các thao tác nấu nướng. Chỉ cần cho nguyên liệu vào nồi, chọn chế độ tương thích (như nấu cơm, hầm xương, làm bánh…) và chờ đợi thành phẩm... những món ăn của bạn sẽ ngon lành và vẹn nguyên dưỡng chất. Với thiết kế đẹp, dễ sử dụng, chất lượng được đầu tư, sản phẩm được chứng nhận hợp tiêu chuẩn chất lượng, an toàn (CE, GS, RoHs) để bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Truy cập www.bluestone.com.vn để biết thông tin về sản phẩm.

(Nguồn: BlueStone)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm