Nội dung

Súp lơ xào dầu hào

Nguyên liệu: Súp lơ trắng: 1/2 cái, súp lơ xanh: 1/2 cái, cà rốt: một củ, nấm hương: 200g, hành tây: một củ, hành khô: 2 củ, tỏi: một củ, dầu ăn, dầu hào muối, hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm:

- Súp lơ xanh, trắng rửa sạch, thái vừa, trần qua nước sôi vớt ra (cho xanh rau).

- Cà rốt rửa sạch thái miếng lát nhỏ hoặc tỉa hoa. Hành tây rửa sạch thái kiểu múi cau. Nấm hương ngâm rửa sạch, bỏ chân.

- Bắc chảo lên cho ít dầu ăn, hành, tỏi băm nhỏ phi thơm.

- Sau khi phi thơm hành, tỏi ta cho lần lượt súp lơ xanh và trắng vào, khoảng 30 giây sau cho tiếp tục cà rốt, hành tây và nấm hương vào, nêm gia vị muối, hạt nêm, hạt tiêu, gia vị vừa đủ. thêm ít dầu hào và đảo đều tới chín.

Món ăn đã chín bỏ ra đĩa và rắc ít hạt tiêu lên.

(Trung tâm hướng dẫn nấu ăn Ezcooking Class, 15 Bích Câu, Hà Nội, điện thoại: 4.37325732)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Kiệu ngâm chua giòn

Món củ kiệu ngâm có vị chua thanh quện lẫn vị ngọt dịu, ăn giòn sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn ngon hơn và đỡ ngán. Món này sẽ rất "đắt" vào các bữa tiệc nhiều thịt, nhất là trong dịp Tết.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Làm món rau trộn giấm thế nào?

Gia đình tôi rất thích ăn món rau trộn giấm. Bạn nào biết cách trộn các loại rau muống bào, cải, xà lách, rau càng cua... (loại rau cứng và rau mền thì trộn làm sao) đơn giản, ngon và bổ dưỡng thì giúp tôi với nhé. Cám ơn mọi người nhiều.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm