Nội dung

Trong phần thử thách làm việc nhóm ở tập 16, căn bếp cuộc thi vua đầu bếp Việt  đón những vị khách là nghệ sĩ nổi tiếng trong giới showbiz Việt như NSƯT Thành Lộc, cựu người mẫu Thúy Hạnh, diễn viên Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân... Thành phần khách mời còn có người nước ngoài, các doanh nhân thành đạt. Không chỉ được các thí sinh của cuộc thi Vua đầu bếp Việt phục vụ những món ăn ngon, các nghệ sĩ Việt còn trở thành những giám khảo công tâm khi quyết định sự thắng thua của hai đội trong phần thi này.

Sao việt cầm cân nảy mực vua đầu bếp việt
Giám khảo Tịnh Hải cùng các khách mời là nghệ sĩ Việt. Ảnh: A.N.

Giành chiến thắng ở tập 15, Quốc Trí và Thanh Hòa trở thành đội trưởng của hai đội trong phần thi này. Trong khi Thanh Hòa chọn Thái Hòa, Thùy Dương về đội đỏ thì Quốc Trí đưa Quang Huy và Nguyên Giáp về đội xanh. Với thành phần của đội xanh, khán giả cảm thấy lo ngại cho đội trưởng trẻ Quốc Trí khi mà Nguyên Giáp và Quang Huy đã có những tranh cãi gay gắt trong tập 14.

Để giúp thí sinh phục vụ các nghệ sĩ nổi tiếng, khách nước ngoài khó tính bằng những món ăn thể hiện sự sang trọng, tinh tế, Master Chef đã mời hai đầu bếp nổi tiếng là Trần Anh Tuấn và Peter Rollinson. Sau hai tiếng chuẩn bị, những món ăn đẹp mắt, hấp dẫn đã được trình bày xong. Thực đơn của đội đỏ là Sườn cừu nướng sốt Á Âu và Ốc nhồi ngô nghiền. Còn đội xanh thực hiện 2 món Cá vược xốt cà ri và Sò điệp áp chảo.

Sao việt cầm cân nảy mực vua đầu bếp việt
Sườn cừu nướng; Ốc nhồi ngô nghiền; Sò điệp áp chảo; Cá vược xốt cà ri là 4 món ăn được chuẩn bị cho các vị khách mời trong tập 16. Ảnh: A.N.

NSƯT Thành Lộc là người đầu tiên đưa ra các nhận xét sau khi thưởng thức món ăn của hai đội. Anh cho rằng các món ăn đều rất ngon miệng, nhưng món Ốc nhồi ngô nghiền là món ăn để lại ấn tượng nhất với anh vì ngon và lạ miệng. Cựu người mẫu Thúy Hạnh lại thấy tấm tắc với món Sò điệp áp chảo, với lý do "sự kết hợp mới lạ giữa thịt gà và sò điệp đem đến một cảm giác hoàn toàn mới cho tôi khi thưởng thức món ăn tưởng chừng rất quen thuộc này". Diễn viên Ngô Thanh Vân, Hiếu Hiền, Hứa Vĩ Văn... cũng có những đắn đo khi đưa ra quyết định món nào ngon hơn.

Kết quả đánh giá của các vị khách mời đã đem đến bất ngờ cho khán giả khi hai đội nhận những phiếu bầu ngang nhau. Là đội trưởng của hai đội, Thanh Hòa và Quốc Trí đã thừa nhận mình là người kém nhất đội vì không thể hiện được khả năng của người đội trưởng. Tuy nhiên, nhận xét của hai đầu bếp chuyên nghiệp hỗ trợ cho hai đội hoàn toàn trái ngược.Họ đã đánh giá rất cao tài năng của Thanh Hòa, Quốc Trí và đã quyết định đó là hai người xuất sắc nhất đồng nghĩa với cả hai đã được an toàn.

Như vậy, 4 thí sinh còn lại sẽ phải bước vào phần thử thách loại người với đề bài là Chè sen bọc nhãn lồng nổi tiếng của xứ Huế. Đây được cho là một lợi thế của thí sinh Nguyên Giáp khi anh là một người con trai xứ Huế. Có vẻ như nấu chè không phải là thế mạnh của hầu hết thí sinh, khi 4 người đều mắc những sai lầm cơ bản trong quá trình chế biến.

Điển hình là Thùy Dương và Thái Hòa, thành phần của món chè là nhãn lồng nhưng cả hai lại chọn nhãn nhục làm món chè bị đục và không có hương thơm đặc trưng của nhãn lồng. Trong khi đó, là người xứ Huế nhưng Nguyên Giáp cũng không tránh được những sai sót. Sơ chế hạt sen không tốt là nguyên nhân làm món chè của thí sinh này không được đánh giá cao. Mắc sai lầm nghiêm trọng nhất trong phần thi này là Quang Huy, đã nhầm lẫn khi dùng nước dừa tươi để nấu chè.

Sao việt cầm cân nảy mực vua đầu bếp việt
Nhà họa sĩ thiết kế Quang Huy đã phải chia tay chương trình trong tiếc nuối. Ảnh: A.N.

Thể hiện rất tốt từ đầu cuộc thi, nhưng chính sự nhầm lẫn tai hại trong món Chè sen bọc nhãn lồng khiến Quang Huy phải dừng bước tại cuộc thi năm nay. Món chè của anh bị đánh giá là quá ngọt nhưng không có vị thanh. Thí sinh là họa sĩ thiết kế này luôn thể hiện được khả năng nấu ăn của mình và là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị quán quân.

Chia tay Quang Huy, top 5 của chương trình đã lộ diện gồm Quốc Trí, Thanh Hòa, Thái Hòa, Thùy Dương và Nguyên Giáp. Cả 4 thí sinh sẽ tiếp tục bước vào thử thách của chương trình trong các tập tiếp theo. Tập 17 sẽ được phát sóng vào 20h ngày 28/06.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Tiệc quê tại nhà hàng Ao Ta

Khung cảnh chợ quê sẽ được tái hiện, đưa thực khách về với không gian xưa cũ, cùng các gian hàng nhỏ, mang nhiều ký ức đẹp về một làng quê thanh bình.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm