Nội dung

cà tím không những hấp dẫn từ màu, hình dáng mà bên trong ruột còn rất tốt cho sức khỏe, cà tím chứa nhiều vitamin và muối khoáng sẽ rất tốt và bổ máu. Nói đến cà tím chúng ta thường làm những món xào, thái nhỏ, cho rau thơm, chỉ như vậy thôi cũng đã đủ hấp dẫn, nhưng món cà tím chiên mắm gừng chua ngọt thì lại thực sự hấp dẫn hơn nữa.

Sáng tạo món cà tím chiên mắm chua ngọt

Nước mắm gừng chua ngọt không thể thiếu cho món ăn.

Món ăn này cũng không phải khó để thực hiện. Nguyên liệu bạn nên chọn loại cà tím tươi ngon, màu sắc tươi mới, quả to vừa phải, rau cải tươi xanh. Sau đó rửa sạch cà tím và rau cải, ngâm qua nước muối, gừng cạo sạch vỏ, rau cải thái nhỏ hạt lựu, hành khô đập dập vỏ cho vào bát. Gia vị mắm, muối, mì chính, ớt, chanh, đường.

Đầu tiên khía cà tím mỏng theo chiều dọc của quả cà (nếu là quả tròn), sau đó chiên qua dầu ăn, chiên đi chiên lại cho cà chín vừa đều. Gắp cà tím ra đĩa, sau đó phi hành khô với mỡ, rưới qua một lượt khoảng một nửa lên cà tím vừa đủ quyện. Rau cải sau khi thái nhỏ hạt lựu cho lên chảo xào qua, cho gia vị vừa ăn, cho ra đĩa cà tím

Sáng tạo món cà tím chiên mắm chua ngọt

Thơm ngon hấp dẫn, mùi vị thơm ngon khó quên.

Nước mắm chua ngọt pha vừa đủ, cho một lượng đường tùy vào số lượng cà tím, nêm gia vị vừa miệng, cho gừng, ớt vào quấy đều nước mắm lên cho thật sánh sau đó vắt chanh vào, bỏ hạt, rưới lên đĩa cà tím mỡ hành, dùng đũa lật qua lật lại cà tím cho ngấm mắm và gia vị, rưới qua một lượt mỡ hành nữa và thưởng thức

Món cà tím rưới mỡ hành vừa thơm ngon, độc đáo, lại vừa hấp dẫn, màu sắc tươi đẹp khiến ai nhìn vào cũng đều khó cưỡng lại. Hãy thưởng thức món ăn dân dã đậm chất quê hương nhưng cực kỳ sáng tạo này với hương vị thơm ngon của gừng, bùi bùi của cà tím, cay cay của ớt, chua chua của mắm chanh…một hương vị khó lẫn với bất kỳ món ăn nào.

Bài và ảnh Thanh Lan

Mời bạn đọc chia sẻ các món ăn ngon, lạ ở các vùng miền về doisong@vnexpress.net. Bài viết có nhuận bút.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Set Menu 8/3 đặc biệt

Từ ngày 6 đến 8/3, đến nhà hàng A Little Italian, các quý ông sẽ không cần phải suy nghĩ nhiều về việc chọn món, bởi nhà hàng đã chọn ra những món ăn kiểu Âu ngon, lạ, được nhiều chị em ưa thích để lập thành Set Menu 8/3.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Ngọt lành bánh canh Nam Phổ

Những buổi trưa tiết trời nóng bức, dùng một tô bánh canh đơn giản cùng một cốc bia ướp lạnh sẽ giúp người ta tỉnh táo, đủ năng lượng cho một buổi làm việc tiếp.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm