Nội dung

Nguyên liệu: Tôm, bánh mì sandwich, tương xí muội, sốt mayonaise, đậu Hà Lan (khoảng 20 g), hành tím, mộc nhĩ và các loại gia vị nêm nếm. 

Sandwich cuộn tôm

Ảnh: Rosa.

Cách làm:

- Đậu Hà Lan, hành tím băm thật nhuyễn.

- Tôm làm sạch rồi dùng xiên que đâm thẳng con tôm, sau đó bắc chảo lên bếp, cho dầu vào rồi đem chiên tôm cho vàng. Chú ý, tôm không bóc vỏ, để nguyên con. Sau khi chiên tôm chín vàng, lột vỏ tôm chừa đuôi lại.

- Sandwich cắt bỏ phần rìa rồi đem cán mỏng ra. 

Mộc nhĩ ướp với xíu muối + đậu Hà Lan + hành tím đã băm nhuyễn, tất cả trộn đều lên. Quệt hỗn hợp này vào một miếng sandwich rồi cho một con tôm vào cuộn tròn lại. Làm như vậy cho đến hết tôm.

- Bắc chảo lên bếp, cho nhiều dầu vào, cho tôm vào chiên sao cho tôm ngập dầu, sau đó để lửa riu riu cho tôm chín rồi vớt ra là được.

Khương Rosa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Lạ miệng món bún bung Thái Bình

Cùng với canh cá và bún cá, bún bung (bún hoa chuối) là món ăn rất được ưa thích của người Thái Bình. Vị chát của hoa chuối, béo ngậy của thịt, vị thơm của lá xương sông sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Thăn heo đút lò sốt chua ngọt

Những miếng thịt heo nướng thơm lừng cùng nước sốt nho chua chua ngọt ngọt sẽ kích thích khẩu vị của bạn, cộng thêm chút hương rượu vang trắng càng làm món ăn hấp dẫn. 

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm