Nội dung

Nguyên liệu món ăn gồm 200g ngọn mướp, 200g bò bắp tươi, một củ tỏi, ớt, hành và các gia vị khác.

Cách chế biến: Những đọt mướp non, tước lớp vỏ, cắt thành những đoạn vừa ăn, rửa sạch, để ráo nước. 

Giòn ngon bông mướp xào bò bắp

Bông mướp xào, món ăn lạ miệng cho bữa tối. Ảnh: Hội An.

Trụng nhanh ngọn mướp vào nước sôi cho mềm để khi xào rau giữ được màu xanh bắt mắt. Bởi nếu cho vào xào trực tiếp thì ngọn mướp sẽ dễ bị thâm đen.

Bò thái lát mỏng, ướp chút hạt nêm, hành khô và dầu ăn cho thịt ngấm gia vị. Tỏi băm nhỏ là nguyên liệu không thể thiếu giúp món ăn thêm đậm đà hương vị.

Khử dầu thơm, cho ngọn mướp vào xào với tỏi, sau đó cho thịt bò xào vào xào nhanh, nêm gia vị vừa miệng. Bày bông mướp xào bò ra đĩa, cho thêm chút ớt tươi hoặc tiêu cho món ăn thêm đậm đà.

Món xào thích hợp ăn với cơm nóng hoặc đi kèm bánh đa nướng giòn đều hợp. Ngọn mướp xào chín nhưng vẫn giữ được độ dai dai, vị bùi bùi nên ăn hoài không ngán là gợi ý để đổi bữa cho cả nhà.

Hội An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Lạ miệng món bún bung Thái Bình

Cùng với canh cá và bún cá, bún bung (bún hoa chuối) là món ăn rất được ưa thích của người Thái Bình. Vị chát của hoa chuối, béo ngậy của thịt, vị thơm của lá xương sông sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Thăn heo đút lò sốt chua ngọt

Những miếng thịt heo nướng thơm lừng cùng nước sốt nho chua chua ngọt ngọt sẽ kích thích khẩu vị của bạn, cộng thêm chút hương rượu vang trắng càng làm món ăn hấp dẫn. 

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm