Nội dung

Bạn có thể đưa gia đình hoặc bạn bè đến thưởng thức buffet trưa “Chay và sức khỏe” tại Trung tâm hội nghị Metropole quận 3, từ nay đến ngày 25/8. Bữa trưa có 65 món ăn chay giao thoa giữa ẩm thực Âu và Á. Những món khẩu vị mới lạ từ nhiều quốc gia như cơm trộn kiểu Mỹ, salad thập cẩm kiểu Mã Lai, miến đen trộn kim chi Hàn Quốc, thịt nướng BBQ Nhật Bản, cà ri gà Thái Lan, đậu hủ sốt cay Singapore, bánh cuộn phô mai chua kiểu Mexico, rau củ hầm hạnh nhân kiểu Pháp….  

Bên cạnh đó nơi đây còn có các món ăn chay dân dã, truyền thống quen thuộc của người Việt Nam như gỏi, hủ tiếu, phở gạo, cơm chiên... Chi phí 170.000 đồng một thực khách. 

Rằm tháng 7 ăn buffet chay ở sài gòn

Ăn chay không chỉ là yếu tố tâm linh mà còn tốt cho sức khỏe. Ảnh: Sài Gòn những món chay

Buffet 60 món thanh đạm tại nhà hàng Riverside Terrace Dining ở quận 4 được tổ chức từ ngay 26/7 đến 25/8 với nhiều phong cách ẩm thực Việt, Nhật, Thái. Món ăn thuần Việt gồm đậu hũ chiên sả, cà tím sốt mỡ hành, cơm chiên Thiên Mụ, chả giò, nầm xào… Phong cách Nhật với sushi, mì udon, sake tempura. Ngoài ra còn có vị cay cay đặc trưng của lẩu hải sản chua cay kiểu Thái.

Tiệc buffet chay ở đây có tráng miệng chè tàu hũ trái vải, chè bà ba hạt điều, chè nhãn nhục hạt sen, bánh mousse cam, bánh mousse cam, bánh dân dã các loại, rau cau trái cây, trái cây các loại... Giá mỗi khẩu phần là 250.000 đồng.

Rằm tháng 7 ăn buffet chay ở sài gòn

Những món chay không kém phần tươi ngon, hấp dẫn.  Ảnh: Sài Gòn những món chay.

Với những du khách vui chơi tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, quận 9, trong rằm tháng bảy âm lịch được tham gia tiệc buffet chay miễn phí hướng ứng lễ hội Vu Lan. Tiệc buffet chay miễn phí được bố trí trên nhiều cụm trên cung đường lễ hội sẵn sàng để phục vụ du khách. Tâm điểm là món “Trường Thọ Tam Thập Nhị Quả” được chế biến từ 32 loại củ quả, là món ăn xác lập kỷ lục vào năm 2012 “Món ăn có nhiều loại củ quả nhất”.

Buffet chay tại nhà hàng Hải sản tự do trên đường Hồ Hảo Hớn, quận 1, giá vé 129.000 đồng cho người lớn và 69.000 đồng với trẻ em. Tiệc hướng tới thực khách là những người  ăn chay, nhân viên văn phòng vào buổi trưa rằm tháng 7. Tiệc buffet mùa vu lan 2014 với hơn 40 món chay được các đầu bếp chuyên nghiệp đảm nhiệm. Năm nay nhà hàng đầu tư các món ẩm thực thuần Việt với gỏi ngó sen, gỏi bồn bồn, gỏi cuốn, bì cuốn, bánh bèo, sushi, đậu hũ chiên sả, đậu hũ ky chiên giòn…

Trong xu hướng thức ăn nhanh đang tấn công mạnh mẽ vào những bữa cơm gia đình ở đô thị thì ăn chay là sự lựa chọn lành mạnh. Bà Trần Tuyết Thanh, phường 17, Bình Thạnh, đưa cả nhà đi ăn chay rằm tháng 7. Bà chia sẻ: "Ăn chay không chỉ do yếu tố tâm linh mà còn có lợi cho sức khỏe. Món chay sử dụng nguyên liệu tự nhiên, giàu chất xơ, vitamin, vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp cả nhà tránh xa bệnh tật"

Khánh Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cháo ếch bổ dưỡng

Cháo ếch nóng hổi, với vị ngọt của ếch và rau củ, cay thơm của tiêu, hành là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm