Nội dung

Dưới đây là một vài món ăn ngon giúp bạn ấm lòng trong những ngày lạnh.

Ngô, khoai lang nướng

Lúc mặt trời gần như tắt nắng cũng là khi mùi thơm của ngô, khoai nướng từ những chiếc xe đẩy lan tỏa trên phố. Cái mùi chân quê, dân dã và nghèo khó tưởng như chỉ tồn tại ở nông thôn nay lại nồng nàn cả một đoạn đường giữa Sài Gòn.

Những món ăn ấm lòng ngày lạnh

Mùi thơm đặc biệt hấp dẫn khó tả làm xao xuyến người đi đường. Cầm trên tay củ khoai lang nướng hay trái ngô nướng , khó ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn lan tỏa từ mùi thơm nao nao. Không mất quá nhiều tiền để có củ khoai lang hay một trái ngô nướng, nhưng hương vị thơm ngon, nóng hổi của món ăn giúp bạn xua tan đi cái lạnh của ngày mùa đông.

Hải sản nướng đá

Hải sản luôn là món ăn hấp dẫn với nhiều người cho dù trời nóng hay lạnh. Có nhiều cách để chế biến hải sản như hấp, xào, luộc... Nhưng trong những ngày trời lạnh, không gì thơm ngon bằng món nướng, nhất là nướng trên đá.

Thoạt nghe qua, có lẽ nhiều người sẽ không hình dung ra được cách chế biến này như thế nào. Thực tế rất đơn giản. Điều quan trọng nhất là có một cái bếp lò và đá nóng hay dùng trong spa. Đầu tiên, cho than đang cháy vào trong bếp lò, sau đó xếp lên trên một lớp đá đã được đun nóng.

Những món ăn ấm lòng ngày lạnh

Ốc dùng để nướng thì rất phong phú, bạn có thể lựa chọn tùy theo ý thích, từ ốc vú nàng, ốc mặt trăng, ốc giấm cho đến sò dương, sò mồng hay vẹm... Ốc nướng đá được nhiều người thích vì giữ cho món ăn luôn nóng hổi, thích hợp với những ngày trời lạnh. Bên cạnh đó, có nhiều loại gia vị và nhiều loại ốc khác nhau nên đem đến sự ngon miệng mà không gây cảm giác ngấy khi thưởng thức.

Các món lẩu

Lẩu là món ăn được bán quanh năm, nhưng khi thưởng thức trong mùa đông mới thấy hết hương vị thơm ngon cũng như sự thú vị mà món ăn mang lại. Trong cái khí trời se se lạnh, các thành viên trong gia đình cùng quây quần bên nồi lẩu đang bốc khói nghi ngút thì còn gì hạnh phúc bằng.

Những món ăn ấm lòng ngày lạnh

Lẩu cũng rất phong phú và đa dạng với nhiều loại như: lẩu cá, cua, ghẹ, ếch, bò, lươn, thập cẩm... Giá cả cũng đủ các mức, tùy thuộc vào thời điểm và số lượng người ăn, dao động từ khoảng 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Ở Sài Gòn có các con phố lẩu nổi tiếng như: Tùng Thiện Vương (quận 8), phố lẩu cá kèo Sư Thiện Chiếu - Bà Huyện Thanh Quan (quận 3), phố lẩu Lê Bình (quận Tân Bình)...

Chè nóng

Nếu trong mùa hè, những ly chè đầy đá mát lạnh giúp bạn xua đi cái nóng nực của thời tiết thì trong mùa đông, những chén chè nóng nghi ngút khói lại đem đến cho bạn sự ấm áp khi thưởng thức.

Những món ăn ấm lòng ngày lạnh

Cũng như chè lạnh, chè nóng rất phong phú và đa dạng với nhiều loại như: chè trôi nước, chè khoai môn, chè bà ba, chè đậu xanh, chè đậu ván... Bạn có thể thưởng thức chè nóng tại các con đường như Lý Chính Thắng (quận 3), Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), Võ Văn Tần (quận 3), chè mâm Sư Vạn Hạnh (quận 10)...

Ngoài ra, còn những món ăn khác như các loại cháo, chân gà nướng, hủ tiếu gõ... cũng là những món ăn bình dân rất thích hợp trong những ngày trời trở lạnh.

Khánh Hòa

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm