Nội dung

Thời tiết lạnh của mùa đông thường khiến chúng ta lười ăn trái cây, mặc khác đây cũng là mùa không có nhiều trái cây ngon. Dưới đây là một số loại trái cây tốt cho sức khỏe của bạn trong mùa đông.

Táo

Đây là loại thực phẩm rất tốt, có nhiều chất chồng oxy hóa, chất xơ, vitamin C... Mỗi ngày ăn một quả táo giúp bạn phòng trách các bệnh ung thư phổi và hen suyễn. Theo lời khuyên của bác sĩ thì bạn nên ăn táo nguyên trái tốt hơn là uống nước ép táo, vì phần thịt táo sẽ cung cấp chất xơ, giúp cơ thể chế biến và hấp thụ được lượng đường tự nhiên có trong loại trái cây này.

Bạn có thể ăn táo tươi hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng như xào cùng bắp cải, hành và nho khô. Bạn cũng có thể làm món bánh nướng chung với bơ và quế, đây là món tráng miệng rất ngon và có nhiều dưỡng chất.

Bưởi

Những loại trái cây tốt cho mùa lạnh

Bưởi là một loại trái cây tốt cho sức khỏe, tăng cường sưc đề kháng và giúp cơ thể phòng ngừa các bệnh ung thư. Ảnh: Khánh Hòa.

Bưởi là một loại quả có nhiều vitamin C, A, B5, chất xơ, kali... Ăn bưởi giúp cơ thể phòng tránh các bệnh cảm cúm và ngăn ngừa ung thư. Trong bưởi còn có nhiều lycopene, giúp bảo vệ ung thư tuyến tiền liệt và đẩy lùi các khối u cho nam giới.

Ngoài ra, các chất limonoid trong bưởi có khả năng phòng ngừa các bệnh ung thư miệng, da, vú, phổi, ruột và bao tử. Bưởi còn khử được các chất gây ung thư trong cơ thể và phục hồi DNA.

Cam

Vitamin C, B1, chất xơ và folate là những chất có nhiều trong trái cam. cam giúp hạ huyết áp và cholesterol. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng có trong phần cùi màu trắng và phần vỏ giúp đánh bại sự viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, vitamin C có nhiều trong các múi cam mọng nước có tác dụng hạn chế sự viêm nhiễm xuất hiện trong một số căn bệnh như viêm khớp, hen suyễn và ung thư ruột. Cam còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để ngăn ngừa bệnh cảm lạnh và viêm tai và bảo vệ tim.

Theo Phụ nữ Online

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cô giáo Nhật và nghệ thuật gói quà Furoshiki

Furoshiki là nghệ thuật gói quà bằng vải truyền thống của Nhật Bản. Một cố giáo trẻ người Nhật 10 năm sống tại Việt Nam đang hàng ngày xin những mảnh vải vụn ở các nhà may, về hướng dẫn Furoshiki miễn phí cho bệnh nhân nghèo TP HCM.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Tự làm chè bưởi An Giang

Chè bưởi với đặc trưng giòn ngon của cùi bưởi, thơm thảo của đậu xanh, ngọt bùi, béo ngậy của nước cốt dừa. Có lẽ chính sự tuyệt hảo đó món chè này được lưu truyền đến nhiều vùng miền trong cả nước nhưng ít ai biết nó vốn ở đất miền tây An Giang.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm