Nội dung

Đôi khi trong một sạp thịt bò, người bán sẽ trộn lẫn thịt bò và thịt trâu vì hai loại thịt này đều là thịt đỏ, không để ý sẽ khó phân biệt. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy thịt trâu có màu sẫm đen, mỡ thịt trâu trắng trong khi mỡ thịt bò vàng. Hơn nữa, thớ thịt trâu rất to, thô hơn nhiều so với thịt bò.

Ngoài ra, hiện nay cũng có tình trạng trộn lẫn thịt lợn và thịt bò, thường là thịt lợn già (vì thịt già sẽ đỏ hơn thịt lợn tơ). Do đó, nhìn thoáng qua, nhiều người dễ bị lầm. Thông thường, thịt lợn dù có đỏ cũng không thể sánh với thịt bò.

Thịt bò nặng mùi, chỉ cần sờ tay vào, đưa lên ngửi sẽ cảm thấy mùi tanh. Do đó nếu nghi ngờ có thịt lợn trộn lẫn, bạn nên ấn tay vào miếng thịt, lật qua lật lại xem xét kỹ rồi ngửi thử. Cách tốt nhất là không chọn miếng thịt không tươi màu, hơi tái và nhợt nhạt.

Nhận diện thịt trâu giả thịt bò

Bí quyết để thịt bò mềm

Sau khi ướp gia vị xong, hãy cho từ 2 đến 3 muỗng cà phê dầu ăn vào và ướp trong khoảng 20-30 phút. Khi xào, để lửa thật to, xào thật nhanh, vừa chín là nhắc xuống ngay.

Với các món bò nướng hay bò hầm, khi ướp nên cho vào bò ít nước thơm (khóm, dứa), để trong 5-10 phút thịt sẽ mềm và ngon. Ngoài ra, trong quá trình nấu bò, có thể cho vào ít bia, bò sẽ thơm, mềm, đậm đà hơn bình thường.

Cách khử mùi hôi của thịt bò

Với nhiều người, thịt bò có vị gây và khó ăn hơn thịt lợn rất nhiều. Do đó, nếu không tìm cách loại bỏ hết mùi gây, họ sẽ cảm thấy rất khó ăn.

Cách xử lý là hãy cho bò vào nồi nước lạnh (nước ngập miếng thịt) rồi đặt lên bếp đun nóng lên (chứ không sôi). Lúc này, bề mặt thịt sẽ nóng và ngưng kết lại, làm cho mùi gây trong miếng thịt giảm đi. Cách làm này chỉ nên dành cho món bò nấu, hầm, thái miếng lớn.

Theo Phụ Nữ TP HCM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cô gái mặc váy rau xanh kêu gọi ăn chay

Một cô gái diện bộ váy kết từ những lá xà lách tươi, đứng giữa chợ trung tâm Đà Lạt cùng nhóm bạn phát miễn phí cho người đi đường các bó rau xanh kèm thông điệp "Hãy ăn rau, đừng giết động vật".

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Kẹo lạc giòn thơm xứ Lạng

Ở quê tôi, nơi vùng đất Xứ Lạng thời tiết mát mẻ quanh năm và là đất lạc thì vào những ngày nhàn rỗi, khi thu lạc về, ai cũng tự tay làm cho người thân của mình những mẻ kẹo lạc thơm ngon.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm