Nội dung

Ngoài thành phần chủ yếu là protid như mọi loại nấm khác, nấm kim chi còn có các vitamin B1, B2, C, BB... chứa nhiều kẽm, kali, tốt cho những người mắc bệnh huyết áp; đồng thời có tác dụng phòng chống các bệnh gan mật, tiêu hóa.

Nấm kim chi chế biến rất đơn giản, lại có thể phối hợp với nhiều loại thực phẩm như xào với mực tươi, với tôm - thịt, thịt gà, thịt bò... Bạn có thể thử chế biến món thịt bò xào với nấm kim chi, một món ăn rất dễ làm, lại không tốn thời gian.

Nấm kim châm xào thịt bò

Khẩu phần 2 người ăn chỉ cần 200g thịt bò (thịt bò phi lê càng ngon) và khoảng 200g nấm. Thịt bò ướp gia vị, xào chín tái, trút ra đĩa. Nấm cắt bỏ gốc, rửa với nước có pha chút muối, để ráo. Phi thơm dầu ăn với tỏi, cho nấm vào xào nhanh tay. Lưu ý: nấm rất mau chín, phải làm nhanh, nấm chín quá sẽ bị nhũn, ăn mất ngon và mất nhiều vitamin. Cho thịt bò vào nấm đảo lại một lần nữa rồi cho ra đĩa.

Trang trí thêm cần tây cắt ngắn và vài lát ớt tươi. Dọn dùng nóng. Có thể chấm kèm với nước tương cho thêm đậm đà.

(Theo Phụ Nữ TP HCM)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Ngày hội Hoa hồng 8/3 tại Long Đình và Asahi

Khách hàng nữ đến dùng bữa tại nhà hàng Long Đình - 64B Quán Sứ, Asahi Sushi - 288 Bà Triệu và Asahi Hot Pot - 76 Triệu Việt Vương trong "Ngày hội Hoa hồng - Quà tặng bất ngờ, thay những lời thơ” vào ngày 8/3 sẽ nhận được tặng phẩm đặc biệt.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Không gian nhà hàng Kichi-Kichi thứ 10

Nhà hàng Kichi-Kichi thứ 10 ở Hà Nội tại Trung Hoà Nhân Chính có không gian đậm chất Nhật với nhiều khu bàn 6 chỗ hay 4 chỗ ngồi bao quanh bởi những bức vách độc đáo tạo bởi các nan gỗ chạy dọc.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm