Nội dung

Hội chợ, dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật, được mở cửa tại siêu thị Lotte Mart Nam Sài Gòn từ ngày 26/2 đến ngày 14/3. Khách hàng đến đây có thể dùng thử miễn phí và mua những sản phẩm đến trực tiếp từ Nhật Bản. Ngoài ra, khách hàng còn được tìm hiểu thêm về cách sử dụng, chế biến nhiều món ăn Nhật truyền thống cũng như hiện đại.

Hội chợ ẩm thực nhật bản đầu tiên tại việt nam

Món ăn Nhật thể hiện tính thẩm mỹ và dinh dưỡng cao.

Ông Yoshida Sakae – Giám đốc Điều hành văn phòng JETRO tại TP HCM cho biết : “Chúng tôi hy vọng chương trình hội chợ ẩm thực - Antenna Shop có thể xây dựng được những hệ thống phân phối thực phẩm Nhật đa dạng hơn”.

Hội chợ ẩm thực nhật bản đầu tiên tại việt nam

Khai trương Hội chợ ẩm thực - Antenna Shop.

Hội chợ ẩm thực nhật bản đầu tiên tại việt nam

Khách tham quan, mua hàng tai Antenna shop.

Những món ăn Nhật Bản hương vị thanh tao mang lại cảm giác nhẹ nhàng, quyến rũ. Ẩm thực Nhật nổi tiếng thế giới với những món sushi, sashimi, tempura, các loại mì udon, soba… Chỉ riêng sushi cũng đã có tới hàng trăm loại như sushi ngô, sushi trứng cua, sushi quả bơ, sushi cá ngừ… Đến nay, ở khu vực TP HCM đã có gần 100 quán ăn, nhà hàng mang phong cách Nhật Bản.  

Chẳng những hấp dẫn giới công sở, người trung niên, món Nhật còn thu hút các bạn trẻ, các em học sinh tuổi teen. Cơm hộp Bento được dân tuổi teen yêu thích bởi sự độc đáo nhưng lại dễ thực hiện và tiện dụng. Theo truyền thống, thành phần chủ yếu của một bento gồm có gạo, cá và thịt, rau xào hoặc nấu để ăn dặm và món tráng miệng (có thể là hoa quả). Không chỉ được ưa chuộng bởi thực khách đến các nhà hàng, quán ăn Nhật, món Nhật còn có mặt trong những bữa cơm thân mật gia đình mỗi dịp sum họp hoặc chiêu đãi bạn bè. 

(Nguồn: JETRO)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cách pha trà Cozy ngon

Nếu là trà búp như trà xanh Thái Nguyên Cozy hoặc Olong Cozy, bạn nên pha trong ấm sứ hoặc bằng gốm, nước pha khoảng 90 độ (không đổ trực tiếp nước sôi mà chiết qua phích rồi đổ vào ấm) sẽ giúp trà không bị luộc chín.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm