Nội dung

Ngoài lẩu nấm với mùi vị nước lẩu thơm ngon, hàng tháng, các đầu bếp của Ashima còn sáng tạo món ăn mới với thành phần nguyên liệu chính là nấm. Nấm mầm thông là loại nấm đơn tử, sinh trưởng chủ yếu ở các rừng thông và vùng cây lá kim rộng lớn, được coi là một trong những loại nấm quý nổi tiếng trên thế giới và còn được mệnh danh là nấm Hoàng Đế.

Nấm nướng và hoa hồng ở ashima ngày 83

Nấm mầm thông nướng.

Nấm mầm thông có rất nhiều cách chế biến phong phú như xào, nấu, hấp… nhưng các đầu bếp Ashima lại lựa chọn hình thức chế biến độc đáo là nướng. Nấm mầm thông nướng được chế biến từ những cây nấm mầm thông tươi, được rửa sạch, cắt miếng (thường là cắt làm đôi cây nấm), ướp với nước sốt Hoisin, sau đó nướng trên bếp than hồng, đến khi nấm vừa mềm chín tới. Nấm nướng dùng khi nóng, chấm với nước tương, pha ít củ cải trắng bào và gừng bào. Nấm có vị thơm và béo ngậy, giòn nhưng không mềm nhũn. Đây là vị đặc trưng của loại nấm mầm thông.

Nấm mầm thông tươi giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin, chất khoáng, và nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, mang đến giấc ngủ sâu hơn. Dưỡng chất trong nấm mầm thông cũng tốt cho làn da và mái tóc đẹp.

Địa chỉ các nhà hàng lẩu nấm Ashima:

TP HCM:

- Ashima 35A Nguyễn Đình Chiểu, quận 1. ĐT: 08.3824196
- Ashima 11 Công Trường Mê Linh, quận 1. ĐT: 08.3823879
- Ashima 11 Tú Xương, phường 7, quận 3. ĐT: 08.39320828

 Hà Nội

- Ashima 44 Phan Đình Phùng, quận Ba Đình. ĐT: 04.37344600
- Ashima 182 Triệu Việt Vương, quận Hai Bà Trưng. ĐT: 04.29743675
- Ashima 60 Giang Văn Minh, quận Ba Đình. ĐT: 04.37226353

(Nguồn: Chuỗi nhà hàng lẩu nấm Ashima)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cách pha trà Cozy ngon

Nếu là trà búp như trà xanh Thái Nguyên Cozy hoặc Olong Cozy, bạn nên pha trong ấm sứ hoặc bằng gốm, nước pha khoảng 90 độ (không đổ trực tiếp nước sôi mà chiết qua phích rồi đổ vào ấm) sẽ giúp trà không bị luộc chín.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm