Nội dung

Xiên nướng Osaka được ướp bởi một loại nước sốt mang tên Yakitori - một hỗn hợp bao gồm một số vị nước sốt đặc trưng, rượu sake và gia vị, sau đó đem nướng trên một loại than đặc biệt, vì thế thịt hay hải sản nướng có vị ngọt, bùi và và hương thơm rất lạ.

Món nướng osaka tại asahi

Salad tôm Nhật với quả bơ.

Các loại hải sản nướng từ hào tươi, sò biển; cá Ayu, càng cua Nhật Bản nướng muối; thịt xiên nướng tổng hợp, thịt bò Kobe nướng cùng các loại rau củ… có vị ngon, ngọt đậm đà. Hương thơm quyến rũ là những món ăn hấp dẫn của thực đơn “Cố đô Osaka” tại nhà hàng Triều Nhật Asahi.

Món nướng osaka tại asahi

Xiên nướng tổng hợp.

Bên cạnh đó, có thể kể đến một món ăn nữa cũng làm nên danh tiếng của ẩm thực của thành phố này chính là bánh xèo, hay còn được biết đến dưới cái tên “Pizza của nước Nhật”. Phần nhân gồm tôm, mực, khoai mỡ, bắp cải, gừng đỏ... bao lại bằng lớp vỏ bánh, rồi được nướng chín cả hai mặt trên một lò nướng đặc biệt. Khi lớp vỏ bên ngoài đã giòn rụm, sốt Tonkatsu sẽ được phủ lên trên, kèm mayonnaise béo ngậy và những lát cá bào rất mỏng. Loại bánh này ngon bởi các vị mặn, ngọt, chua, cay, béo bùi…

Món nướng osaka tại asahi

Cá Ayu nướng muối, một loại cá quý hiếm của người Nhật.

Osaka là thành phố lớn thứ ba của Nhật, nơi hội tụ giữa nền văn hóa truyền thống và hiện đại. Tại đây có lâu đài Osaka tráng lệ, đền Taiheji huyền bí, trung tâm thương mại sầm uất, nền ẩm thực phong phú. Đó chính là những yếu tố thu hút du khách thế giới đến thành phố này.

Món nướng osaka tại asahi

Oknomiyaki - Bánh xèo Nhật Bản.

Vào mỗi mùa anh đào, ta thường hay bắt gặp hình ảnh những gia đình ngồi quây quần ngắm hoa, nâng chén sake, thưởng thức những xiên hải sản thơm phức đặt trên bếp than… Ngạn ngữ Nhật có câu "Muốn thấy kimono thì đến Kyoto, còn muốn tìm ẩm thực Nhật truyền thống thì hãy đến Osaka".

Món nướng osaka tại asahi

Mì Udon đặc biệt với bò Kobe, món yêu thích của thực khách sành ăn tại Asahi Sushi.

Với thực đơn cố đô Osaka tại Triều Nhật Asahi từ ngày 29/10 đến hết 11/11, bạn sẽ có chuyến du lịch đến vùng đất thú vị này.

Địa chỉ:

- Nhà hàng Asahi Sushi: 288 Bà Triệu, Hà Nội - Tel: (04) 39745945 - Website: http://www.trieunhat.com.vn/
- Nhà hàng Asahi Hot Pot: 76 Triệu Việt Vương, Hà Nội - Tel: (04) 39447966 - Website: http://www.asahihotpot.com.vn/
Hotline: 0902286286.

(Nguồn: Công ty TNHH Triều Nhật)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Nhút Thanh Chương - ‘kim chi’ xứ Nghệ

Món ăn dân dã ấy thường không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người dân nơi đây, và đã trở thành “đặc sản”, “thương hiệu”: “Nhút Thanh Chương, Tương Nam Đàn” mà bất cứ vị khách nào từng thưởng thức qua cũng vấn vương mãi…

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm