Nội dung

Bánh tét lá cẩm Cần Thơ có hương vị riêng rất đặc biệt được làm từ loại nếp thơm và dẻo ngâm với lá cẩm để có màu tím tự nhiên. Nếp xào với nước cốt dừa trước khi gói. Khi cắt bánh, vành ngoài ánh lên một màu tím mượt mà của nếp, bên trong là thịt, lòng đỏ trứng vịt muối, mỡ và đậu tỏa mùi thơm. Bánh tét lá cẩm khi cắt ra bày lên dĩa là một "bảng màu" hấp dẫn: xanh, đỏ, tím, vàng, nâu…

Món ngon đặc sản miền nam

Bánh ít gân khoai môn là một loại bánh ngon nhưng để làm được phải rất cầu kỳ và công phu nên rất ít người làm. Da bánh được làm từ bột gạo múc (ngâm tẻ nhiều lần trước khi phơi bột) trong suốt với những sợi gân bằng khoai môn dòn dòn, kết hợp với nhân dừa, đậu xanh, mít…

Nem nướng Long An nổi tiếng vì khi nướng không bị khô, vị ngọt của thịt, và mùi thịt nướng thơm lừng. Nem nướng được ăn kèm với bánh hỏi, rau sống, dưa rau muống, dưa sả, nước mắm hoặc mắm nem thịt.

Món ngon đặc sản miền nam

Bên cạnh đó, tại các cửa hàng của công ty còn rất nhiều món đặc sản như: khô cá dứa Cần Giờ, cá trám kho ghiền làng Vũ Đại, lạp xưởng Cái Răng, nem Lai Vung, bì chiếc, patê, giò thủ, củ kiệu, tôm khô nguyên vỏ, khô cá chét muối dùi, khô cá lù đù, muối tiêu dưỡng sinh Phú Quốc, đường thốt lốt Châu Đốc, nước mắm Phú Quốc...

Thông tin liên hệ:

55C Nguyễn Thông, quận 3, TP HCM. ĐT: 08 66784070
626 Hoàng Văn Thụ. phường 4, quận Tân Bình, TP HCM. ĐT: 08 6678 4060

(Nguồn: Công ty Hùng Song Long)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bộ sưu tập vang quý tại Ashima

Bộ sưu tập gồm 12 chai rượu vang quý của những nhà sản xuất tên tuổi: Terrazas, Cono sur, Casa lapostolle, Cordier, Marquis dechase, Laroche… ở Ashima sẽ khiến những bữa tiệc thêm nồng ấm và sôi nổi.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Bánh Trung thu mang hương vị Hong Kong

Chiếc bánh Trung Thu mang trường phái Hong Kong với lớp vỏ mỏng, nhân thượng hạng, có ý nghĩa: cầu chúc sức khỏe dồi dào, cuộc sống ngọt ngào như nhân bánh, sung túc như những chiếc bánh nướng tròn viên mãn.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm