Nội dung

Để tìm hiểu tại sao khi buồn hoặc căng thẳng người ta thường ăn nhiều đồ ngọt, các nhà khoa học thuộc Đại học Leuven (Bỉ) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về tác dụng của thực phẩm lên cảm xúc của con người, theo Asiaone.com.

Muốn hết buồn ăn thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm giàu chất béo giúp giảm cảm giác buồn. Ảnh: eothon.com.

Trong nghiên cứu, 12 người tham gia được nghe nhạc và xem ảnh có nội dung buồn bã, chán chường, thất vọng. Sau đó nhóm tách làm 2: một số người được thêm axit béo, số còn lại chỉ được truyền dung dịch muối. Những người tham dự nghiên cứu không biết bất kỳ thông tin gì về loại chất lỏng mà họ vừa được tiêm.

Bằng phương pháp quét MRI (chẩn đoán hình ảnh tĩnh), các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, những người thuộc nhóm đầu tiên (được tiêm axit béo) có ít biểu hiện buồn bã hay trầm cảm hơn so với nhóm thứ hai.

“Ăn chất béo có vẻ như giúp con người ít bị tổn thương do cảm xúc buồn bã gây ra, ngay cả khi chúng ta không hề biết mình đang tiêu thụ chất béo ”, Tiến sĩ Lukas Van Oudenhove, thành viên nhóm nghiên cứu lý giải.

Thi Trân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Đón trăng tại Long Đình và Asahi

Bánh Trung thu Long Đình và những ly kem mát lạnh cho các em nhỏ là những món quà mà các hệ thống nhà hàng Long Đình, Asahi Sushi và Hot Pot tặng cho khách hàng nhân ngày Tết Trung thu này.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Bữa trưa phong cách với món cuốn

Tại Wrap & Roll -97B Nguyễn Trãi, quận 1, TP HCM, bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa tiện lợi trong một không gian thoáng mát, hiện đại chỉ với giá từ 45.000 đồng vào thứ 2,3,4 hàng tuần.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm