Nội dung

Khác với những loại nấm mọc trên thân gỗ mục khác, nấm matsutake không thể trồng nhân tạo được, số lượng thu hoạch từ tự nhiên, chỉ mọc trên rễ của cây thông sống. Tức là thể khuẩn của nấm Matsutake bám vào, hoặc ăn sâu vào phần rễ nhỏ của cây thông sống, tạo nên rễ có khuẩn, từ đó nấm mọc lên. Những cây nấm như thế này đã được các bếp trưởng và những người sành ẩm thực xem như những vật báu.

Món ăn đặc sắc từ nấm matsutake

Thưởng thức nấm Matsutake, người Nhật có một cách tinh tế và đẹp mắt, đó là nấu soup Matsutake trong bình trà nhỏ, thêm chút nước cốt chanh ngay trước khi uống để cảm nhận vị thanh mát đặc trưng của Matsutake, nhưng vẫn ngọt ngào hương thơm của tôm, thịt gà và các loại gia vị riêng biệt của Nhật Bản.

Món ăn đặc sắc từ nấm matsutake

Món Matsutake nướng than hoa sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng của nấm. Nấm sau khi được lau sạch phần đất bằng khăn ẩm, khứa nhẹ và nướng trên than hoa đến khi hơi xém. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị tự nhiên, tươi mới của đất, nhựa thông và vị ngọt dường như có thể ngửi thấy.

Món ăn đặc sắc từ nấm matsutake

Một cách biến tấu khác là cá hồi fillet cuộn chung với nấm Matsutake, mang nướng sốt Teriyaki thơm ngọt sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người thưởng thức. Mặt khác, món Yanagawa lại bổ dưỡng và hiếm quý với thành phần món ăn gồm có: Ngưu Báng là một loại cao lương mỹ vị ở Nhật, kết hợp với Matsutake, mang đến vị ngọt mát hòa quyện cùng hương thơm từ loài nấm quý.

Mang phong vị truyền thống, cơm Matsutake với vị ngọt tươi của nấm, hòa quyện trong từng hạt cơm, Matsutake Gohan chế biến từ gạo Nhật dẻo thơm cũng sẽ là món ăn không thể thiếu trong các bữa ăn thường ngày tại nhật bản mỗi độ thu về…

Món ăn đặc sắc từ nấm matsutake

Từ ngày 3/8 đến 16/9, khi đến Ashima trên toàn quốc, thực khách sẽ được thưởng thức rượu vang với giá ưu đãi. Riêng Ashima Hà Nội sẽ có thêm ưu đãi dành cho thành viên G-People bao gồm: mua món Matsutake sẽ được giảm 20% so với giá thường; nhận voucher mệnh giá 500.000 đồng, áp dụng cho lần đến sau.

Món ăn đặc sắc từ nấm matsutake

Chi tiết xem tại website: http://www.ashima.com.vn/; Fanpage: www.facebook.com/ashima.launamthiennhien; Hotline: 0435186186.

(Nguồn: Nhà hàng ashima)

HN000381

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bánh Trung thu Long Đình hương vị Hong Kong

Sản phẩm bánh Trung thu Long Đình phong phú với 6 loại bánh mang những tên gọi đầy ý nghĩa: Long Đình Phúc Quý, Long Đình Tứ Quý, Long Đình Phú Quý, Long Đình Gia Quý, Long Đình Nguyệt Quý, Long Đình An Quý.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cô giáo Nhật và nghệ thuật gói quà Furoshiki

Furoshiki là nghệ thuật gói quà bằng vải truyền thống của Nhật Bản. Một cố giáo trẻ người Nhật 10 năm sống tại Việt Nam đang hàng ngày xin những mảnh vải vụn ở các nhà may, về hướng dẫn Furoshiki miễn phí cho bệnh nhân nghèo TP HCM.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm