Nội dung

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Florida đã sử dụng thiết bị chuẩn đoán hình ảnh để quét não bộ của 10 người trưởng thành béo phì và 20 người trưởng thành bình thường để nghiên cứu sự thay đổi xảy ra khi con người có đủ thức ăn để ăn. Trong khi những người bình thường mất khoảng 10 phút để ăn no thì những người béo phì phải mất 14-19 phút. Vì thế, để giảm cân cho người béo phì, các nhà khoa học khuyên họ làm theo những điều sau:

Mẹo đối phó với cơn thèm ăn khi giảm cân
Ảnh minh họa: 4-men'health.

Thời gian… là phụ thuộc ở tôi

Trường hợp dựa vào khoảng thời gian, các nhà khoa học khuyên chỉ cần 10 phút là đủ dài để “quàng cổ” bạn một khối thức ăn nhiều hơn so với những gì bạn cần. Vì thế không nên kéo dài thời gian ăn quá 10 phút mỗi bữa, dù bạn muốn giảm 2,5 hay 25 kg đi chăng nữa… Đây là một cách để đảm bảo rằng não bộ của bạn bắt kịp với lượng thực phẩm bạn ăn vào.

Ngừng ăn ngấu nghiến

Đừng ăn ngấu nghiến thức ăn giống như bạn đang đốt động cơ hơi nước. Thay vào đó, hãy dành thời gian để tận hưởng nó từng chút một. Thậm chí bạn có thể thư giãn và chuyện trò với những người xung quanh.

Say mê với công việc

Khi bạn hoàn thành việc phục vụ, ngồi xuống trong vài phút, bạn sẽ có vài giây trước khi phải quyết định có ăn hay không. Thêm vào đó, trong mọi bữa ăn, bên cạnh những thực phẩm tốt cho sức khỏe, cần ăn đầy đủ canh, rau, đậu, thịt ít chất béo hoặc cá.

Nếu bạn có xu hướng ăn quá nhiều trong mọi bữa ăn thì đây là lúc bạn nên đưa ra quyết định dứt khoát về lượng thức ăn mà bạn cần, đồng thời hãy kiên trì thực hiện.

Theo Dân Việt, 4-men.org

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm