Nội dung

Nguyên liệu:

Dừa tươi 3-5 quả, 1 gói bột thạch nhỏ (có thể mua ở chợ hoặc siêu thị). Bạn nên chọn dừa loại già vừa phải sẽ cho nhiều nước và cùi dừa ngọt, mát.

Mát lạnh thạch dừa ngày hè

Nên chọn loại dừa già vừa phải, sẽ có nhiều nước và cùi ngọt mát

Cách làm:

Dừa tươi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, khoét lớp vỏ cứng (gáo dừa) để lấy nước và cùi dừa (cơm dừa) ra làm hai phần riêng biệt. Phần gáo dừa ta có thể để lại để tận dụng làm cốc đựng thạch.

Mát lạnh thạch dừa ngày hè

Bước 1: Gọt vỏ dừa

Cho nước dừa vào một nồi nhỏ rồi hòa khoảng 1/2 gói bột thạch vào khuấy đều, đặt lên bếp đun sôi. Chuẩn bị 15-20 cốc nhựa loại nhỏ, sau khi nước dừa để nguội bớt, rót vào 1/2 mỗi cốc rồi để nguội.

Để lấy nước cốt dừa, phần cùi dừa (cơm dừa) sau khi nạo ra, cho vào cối xay sinh tố xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt. Với nước cốt dừa vừa chiết được đổ vào nồi nhỏ pha với 1/2 gói bột thạch còn lại và chế thêm nước sạch với tỷ lệ 1/5 (1 cốc cốt dừa/5 cốc nước) rồi đặt lên bếp đun sôi.

Bắc nước cốt dừa ra khỏi bếp, chờ cho nguội bớt. Lúc này phần nước dừa ở trong cốc đã nguội hẳn và bắt đầu đông lại. Múc nước cốt dừa đã đun sôi rót từ từ vào 1/2 cốc thạch còn lại cho đầy hẳn, để nguội rồi cho vào tủ lạnh và chỉ một lúc sau là nước dừa sẽ đông lại thành thạch với hai phần rõ rệt: phía dưới trong vắt và phía trên trắng ngà.

Mát lạnh thạch dừa ngày hè

Rót nước cốt dừa đun sôi để nguội vào các cốc đã chứa sẵn nước dừa

Ta đã có thể thưởng thức và chiêu đãi người thân hoặc bạn bè món thạch dừa tự làm với hương vị khá hấp dẫn khi phần trên của cốc thạch được làm từ cốt dừa sẽ cho màu trắng ngà, có vị thơm, béo ngậy của dầu dừa. Phần thạch phía dưới làm từ nước dừa sẽ cho màu trong vắt, ăn giòn, vị ngọt thanh và rất mát.

Mát lạnh thạch dừa ngày hè

Thành phẩm tuyệt vời cho bạn thưởng thức

Bài và ảnh: Hồng Trần

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà giòn bên ngoài, mềm và ngọt bên trong, đậm đà gia vị, có mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể trổ tài món này cho gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Đậm đà hương vị mắm đặc trưng 3 miền

Mắm là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam từ xưa tới nay. Với hương vị dân dã đậm đà cùng với nhiều cách chế biến, món nước chấm này trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực Việt.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm