Nội dung

1. Hành tây: Dù hành tây có quanh năm nhưng ngon nhất khi được thu hoạch vào mùa đông. Hãy kiểm tra vỏ, vỏ hành phải sáng và mỏng, bề mặt phải chắc và không có vết cắt/xước.

2. Khoai tây: Vỏ khoai tây cho thấy rõ nhất chất lượng và độ tươi. Vỏ mỏng và bong tróc thì chính là khoai ngon. Tránh không mua những củ có vỏ xanh nhạt hay bị xốp.

Chọn mua rau củ chất lượng

Ảnh: jimmyshad.org.

3. Bắp cải: Bắp cải ngon trồng ở vườn là loại chắc đều tay và lá giòn, không bị vết thâm, nâu. Bắp cải nặng tay là bắp cải tươi ngon. Bạn nên mua bắp cải vào mùa đông.  

4. Súp lơ: Cần có màu trắng nhạt và không có đốm thâm nâu, có lá xanh bao quanh thân. Không mua súp lơ nếu nhận thấy có khoảng nâu nhẹ hay bị đổi màu. Bạn sẽ mua được súp lơ ngon nhất là vào mùa đông.

5. Cà chua: Có quanh năm. Cà chua tươi nhất sẽ có vỏ sáng, bóng và căng, không được có đốm hay bị dập và bề mặt không mềm.

6. Cà rốt: Hãy chọn những củ có màu cam sáng và chắc tay. Chú ý tránh những củ nhăn hay bị nứt chứng tỏ không còn tươi.

7. Chanh: Có thể chọn dựa trên vỏ quả. Vỏ mượt và căng cho biết quả chanh thơm ngon. Quả bị thâm nâu chứng tỏ đã hỏng.   

Khánh Vy (Theo idiva)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Mát lạnh thạch dừa ngày hè

Dừa không chỉ lấy nước uống mà còn có thể dùng để làm món thạch dừa (rau câu dừa) vừa ngon miệng vừa mát lành cho cơ thể trong những ngày hè oi nồng.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà giòn bên ngoài, mềm và ngọt bên trong, đậm đà gia vị, có mùi thơm hấp dẫn. Bạn có thể trổ tài món này cho gia đình thưởng thức vào những ngày cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Đậm đà hương vị mắm đặc trưng 3 miền

Mắm là món ăn quen thuộc của nhiều gia đình Việt Nam từ xưa tới nay. Với hương vị dân dã đậm đà cùng với nhiều cách chế biến, món nước chấm này trở thành một phần không thể thiếu trong nền văn hóa ẩm thực Việt.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm