Nội dung

Cá bánh lái hay có tên gọi khác là cá mặt trăng, cá lưỡi búa, thân dẹt to khoảng bằng bàn tay người lớn. Thịt cá có màu trắng, săn chắc, khi ăn có vị thơm ngọt ngon miệng.

Lạ vị cá bánh lái nấu canh chua
Cá được ướp qua với các gia vị. Ảnh: K.L.

Chế biến món canh chua này không khó, bạn chọn những chú cá da trắng láng bóng, còn tươi ngon. Làm sạch cá, rửa sạch và ướp đầy đủ gia vị như hành băm, muối, hạt nêm, tiêu... Ướp cá khoảng nửa giờ trước khi nấu cho thịt cá ngấm gia vị.

Các loại rau để nấu món canh chua cá bánh lái khá đơn giản với cà chua, giá đỗ, dứa thái lát và các loại rau thơm...

Lạ vị cá bánh lái nấu canh chua
Cà chua, dứa, giá sống là các nguyên liệu nấu kèm món canh này. Ảnh: K.L.

Đặt nồi lên bếp, khử dầu thơm, cho cá đã ướp vào đảo sơ cho phần thịt ở bề mặt săn lại. Đổ nước vào đun sôi, tiếp đến cho nước me chua đã lọc bỏ hạt vào.

Cuối cùng, cho các loại rau vào, nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc canh ra bát, cho ít hành lá, rau ngổ lên trên, nếu ăn cay bạn có thể cho thêm vài lát ớt tươi. 

Lạ vị cá bánh lái nấu canh chua
Bát canh chua có vị chua nhẹ rất dễ chịu khi ăn. Ảnh: K.L.

Vị ngọt thanh của cá biển kết hợp với vị chua chua đặc trưng, mang đến món canh ngon miệng cho bữa cơm gia đình bạn trong những ngày nắng nóng. 

Khánh Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm