Nội dung

Để làm chả giò ngon, thì cách chọn bánh tráng, chuẩn bị nhân, gói và chiên... là những công đoạn rất quan trọng. Dưới đây là những hướng dẫn của đầu bếp Thanh Nga giúp bạn có món chả giò ngon...

Giúp bạn có món chả giò ngon
Chả giò chiên vàng ruộm, ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt hoặc nước tương. Ảnh: L.P.

Chọn bánh tráng

Nên dùng bánh tráng gạo, có độ dày vừa phải. Không nên chọn loại bở vì sẽ bị nát, loại dẻo sẽ không giòn, quá dày sẽ dễ làm cho chai cứng. Cũng có thể cuốn chả giò bằng bánh dạng rế, bánh đa mè, vỏ hoành thánh, hay da bò bía mềm. Để tạo độ xù và giòn tan, nên lăn chả giò qua lớp bột xù hay vụn bánh mì, ăn rất lạ miệng.

Nhân để gói

Các nguyên liệu như hải sản, thịt, cá có thể xay nhuyễn hoặc cắt hạt lựu, nhưng thông thường nên xay nhuyễn hoặc băm nhỏ thì độ dẻo và kết chặt với các nguyên liệu khác sẽ tốt hơn. Các nguyên liệu đi kèm như nấm mèo, củ sắn, hành tím, ớt không nên xay nhuyễn mà cắt hạt lựu hoặc băm nhỏ sẽ ngon hơn vì giữ được mùi vị của từng loại. Nên ướp hơi nhạt, nếu có trứng thì không nên dùng nước mắm để ướp. Dùng nước dừa để thoa qua lớp bánh trước khi gói, chả giò sẽ giòn.

Chiên chả giò

Cho nhiều dầu ăn vào chảo (nên dùng chảo bằng gang), khi dầu vừa sôi, cho 1 thìa cà phê nước cốt chanh và đập giập một ít gừng vào, gừng vàng vớt bỏ, khi chiên chả giò sẽ không bị cháy. Chả giò chiên nên dùng nóng, dùng kèm nước mắm ngọt, tương ớt, bún, rau củ làm chua và các loại rau thơm.

Khánh Hòa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Gỏi miến

Tôm, mực trần chín trộn chua ngọt cùng miến. Món gỏi dậy mùi cay thơm của ớt, kết hợp với vị hải sản rất hấp dẫn.

Xem thêm  

Bún ốc

Bún ốc là món ngon của đất Hà thành. Bớt chút thời gian, bạn có thể tự nấu món này tại nhà vào ngày nghỉ cuối tuần.

Xem thêm  

Sò huyết Ô Loan

Đầm Ô Loan thuộc huyện Tuy An (Phú Yên) từ lâu nổi tiếng là thắng cảnh của miền trung. Nơi đây cũng nổi danh với món sò huyết ngọt, béo làm say lòng bao du khách.

Xem thêm  

Cá ám rau cần

Cá ám là món ăn truyền thống của nhân dân vùng Nam Trực, Trực Ninh. Để có món ăn này, cần chuẩn bị cá quả tươi, rau cần và một số gia vị khác.

Xem thêm  

Cua chiên trứng

Sau khi chế biến, bạn có thể trình bày bằng cách xếp món ăn lên đĩa, xung quanh trang trí cà chua và dưa leo. Dùng nóng với cơm hoặc ăn chơi kèm nước tương ớt.

Xem thêm